Top

ไหว้ไอ้ไข่เมืองคอน ชมโลมาสีชมพู

ชื่อทัวร์ : ไหว้ไอ้ไข่เมืองคอน ชมโลมาสีชมพู
ระยะเวลา : 2 วัน 1 คืน
ราคาเริ่มต้น : 1,990 บาท
วันที่เดินทาง

แพ็คเกจเดินทางได้ตั้งแต่ 2 ท่านขึ้นไป !!

กำหนดการเดินทาง: กันยายน 63 – กุมภาพันธ์ 64

รายละเอียดทัวร์

 

ขอพรไอ้ไข่ เที่ยวเมืองนครศรีธรรมราช

แพคเกจ 2 วัน 1 คืน

วันแรก       นครศรีธรรมราช - วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร – ศาลหลักเมือง
สวนสาธารณะศรีธรรมโศกราช – ถ่ายรูปกับกำแพงเมืองเก่า – เดินเล่นตลาดหน้าพระธาตุ (ถนนคนเดินเมืองคอน)

..... น.          ไกด์ให้การต้อนรับท่านที่ สนามบินนครศรีธรรมราช หลังจากรับสัมภาระเรียบร้อยแล้ว  

นำท่านเดินทางสู่ “วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร” วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร เป็นโบราณสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เป็นสัญลักษณ์คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดนครศรีธรรมราช ภายในวัดมีพระบรมธาตุเจดีย์ภายในบรรจุพระทันตธาตุ (ส่วนฟันของพระพุทธเจ้า) พระบรมธาตุเจดีย์เป็นเจดีย์สถาปัตยกรรมแบบล้านนา มีจุดเด่นที่ยอดเจดีย์ ซึ่งหุ้มด้วยทองคำแท้ ปัจจุบันกรมศิลปากรได้ประกาศจดทะเบียนวัดพระมหาธาตุเป็นโบราณสถาน นับเป็นปูชนียสถานที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของภาคใต้ นำท่านสักการะขอพรเพื่อเป็นสิริมงคล จากนั้นนำท่านแวะสักการะ “ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช” เพื่อสิริมงคลแห่งการเดินทาง ศาลหลักเมือง อยู่ถนนราชดำเนิน พื้นที่ทั้งหมด 2 ไร่ประกอบด้วยอาคาร 5 หลัง โดยหลังกลางเป็นที่ประดิษฐานหลักเมือง ซึ่งได้รับการออกแบบให้มีลักษณะคล้ายศิลปะศรีวิชัย ที่เรียกว่า “ทรงเหมชาลา” ส่วนอาคารเล็กทั้งสี่หลังถือว่าถือเป็นบริวารสี่ทิศ เรียกว่า “ศาลาจตุโลกเทพ” 

เที่ยง             อิสระอาหารเที่ยงตามอัธยาศัย 

จากนั้นนำท่านเดินทางสู่ “สวนสาธารณะศรีธรรมโศกราช” เป็นที่ประดิษฐานของอนุสาวรีย์พระเจ้าศรีธรรมโศกราช ซึ่งเป็นกษัตริย์ที่เคยปกครองเมืองนครสมัยอดีต อันทั้งมีเสาชิงช้า ใช้ประกอบพิธีโล้ชิงช้าในงานประเพณีมหาสงกรานต์แห่นางดาน สวนสาธารณะแห่งนี้จึงเป็นสถานที่จัดงานสำคัญต่างๆ และเป็นสถานที่พักผ่อนออกกำลังกายของคนในเมืองนครอีกด้วย  จากนั้นนำท่านไปถ่ายรูป “กำแพงเมืองเก่า” เป็นกำแพงเมืองที่เคยปกป้องเมืองนครศรีธรรมราชจากข้าศึก เป็นโบราณสถานที่เก่าแก่และสำคัญของเมืองนคร มีที่ตั้งอยู่หลายจุดด้วยกันแต่ที่เหลือให้ชม คือ “กำแพงเมืองด้านทิศเหนือ” อยู่ริมคลองหน้าเมือง กำแพงเมืองนครศรีธรรมราช เป็นเครื่องแสดงถึงความเก่าแก่ ความเจริญรุ่งเรือง และประวัติศาสตร์อันยาวนาน อิสระให้ท่านถ่ายรูปตามอัธยาศัย   จากนั้นนำท่านเดินทางสู่ “ตลาดหน้าพระธาตุ ” หรือ "หลาดหน้าพระธาตุ" ตลาดสไตล์ย้อนยุค ไม่ว่าจะเป็นการแต่งกายของพ่อค้าแม่ค้า รวมถึงการตกแต่งร้านค้า การตกแต่งสถานที่สไตล์ย้อนยุค ขอบอกว่าได้กลิ่นไอของเมืองเก่าและมีเสน่ห์ของความโบราณเมืองคอน โดยตลาดแห่งนี้เปิดทุกวันเสาร์ มีสินค้าพื้นเมือง รวมถึงอาหารการกินของภาคใต้ 

เย็น              อิสระอาหารเย็น เพื่อให้ท่านได้เดินเล่นตลาดตามอัธยาศัย 

เข้าโรงแรมที่พักในตัวเมืองนครศรีธรรมราช  (แล้วแต่โรงแรมที่ลูกค้าเลือก ) 

 

วันที่สอง     ชมปลาโลมาสีชมพู - แวะถ่ายรูปชิคๆร้าน Moon Cafe & Roti – พาท่านไปขอพร “ไอ้ไข่ วัดเจดีย์” วัดชื่อดังแห่งเมืองคอน - ชมถนนเลียบทะเลเขาพรายดำ  ซื้อของฝาก - สนามบินนครศรีธรรมราช

 เช้า               รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารที่พัก (1)

นำท่านเดินทางสู่ อ.ขนอม เพื่อไปชมความน่ารัก “ปลาโลมาสีชมพู” ถือเป็นประสบการณ์หาที่อื่นไม่ได้ในประเทศไทย ที่หาดขนอมนี้เป็นแหล่งของปลาโลมาสีชมพูที่อาศัยอยู่ที่นี่ประมาณ 50 ตัว โลมาสีชมพู หรือ ที่เรียกกันว่า “โลมาขาวเทา” หรือ โลมาหลังโหนก อาศัยอยู่เฉพาะบริเวณปากแม่น้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์ ถ้าท่านโชคดีอาจจะได้เห็นน้องโลมาสีชมพูว่ายมาทักทายใกล้ๆเรือ  จากนั้นนำท่าน “Moon Cafe & Roti” คาเฟ่ ราคาหลักร้อย กับวิวหลักล้าน ที่คุณมาแล้วจะต้องร้องว๊าววว" คาเฟ่แห่งนี้ให้บริการเครื่องดื่ม โรตี ของหวาน สเต็ก และอาหารอีกหลากหลายเมนู มีทั้งโซนในห้องแอร์ และโซนรับลมด้านนอก บรรยากาศเบื้องหน้าเป็นวิวทะเลแบบ 360 องศา พื้นที่กว้างขวาง มีมุมให้นั่งเล่นถ่ายรูปชิคๆ เพียบ 

เที่ยง             อิสระอาหารเที่ยง ณ ร้าน Moon Cafe & Roti 

จากนั้นนำท่านไปสักการะขอพร “วัดเจดีย์” หรือรู้จักกันในชื่อของ “วัดไอ้ไข่” ตั้งอยู่ที่ ตำบลฉลอง อำเภอสิชล ตำนานกุมารเทพ "ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์" อภินิหารความศักดิ์สิทธิ์ จากเรื่องราวเสียงที่ร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์ ขออะไรก็ได้สมหวังทุกอย่าง รูปไม้แกะสลักของเด็กชายอายุประมาณ 9 -10 ขวบ ตั้งอยู่ในศาลาในวัดเจดีย์ ที่เชื่อกันว่าเป็นวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ที่สถิตย์อยู่ ณ วัดแห่งนี้เป็นที่เคารพสักการะของชาวบ้านตั้งแต่ในละแวกใกล้วัดไปจนถึงต่างจังหวัดในแถบภาคใต้จากศรัทธาที่เชื่อกันว่า “ขอได้ไหว้รับ” โดยเฉพาะโชคลาภ และการค้าขาย 

“ไอ้ไข่ มีการเล่าสืบต่อกันมาหลายชั่วอายุคนว่า สถานที่ตั้งวัดเจดีย์ปัจจุบันนั้นเมื่อก่อนได้มี หลวงปู่ทวดซึ่งเป็นเกจิอาจารย์ดังสายปักษ์ใต้ได้มาปักกลดเดินธุดงค์อยู่บริเวณนั้น ส่วนไอ้ไข่นั้นเป็นวิญญาณเด็กอายุประมาณ 9 – 10 ขวบเป็นลูกศิษย์ซึ่งติดตามหลวงปู่ทวด เมื่อหลวงปู่ทวดมาถึงสถานที่ดังกล่าวกลับพบว่ามีทรัพย์สมบัติ และ ศาสนสถานที่สำคัญเป็นจำนวนมาก ซึ่งได้ให้ ไอ้ไข่ สิงสถิตเฝ้าทรัพย์สมบัติดังกล่าว วิญญาณดวงนี้จึงเฝ้าดูแลปกปักษ์รักษาทรัพย์สินของแผ่นดิน อยู่ที่วัดแห่งนี้ตั้งแต่นั้นมาและหมู่บ้านนั้นภายหลังเปลี่ยนชื่อเป็น “หมู่บ้านโพธิ์เสด็จ” จวบเท่าปัจจุบัน” 

จากนั้นนำท่านไปชม “ถนนเลียบชายทะเล เขาพลายดำ – อ่าวท้องหยี ”ถนนเลียบชายทะเล ที่สวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของไทย เป็นจุดชมวิวและเส้นทางขับรถเที่ยวที่แสนโรแมนติก เป็นถนนสายอนุรักษ์ธรรมชาติ ตลอดเส้นทางจะมีกวางป่า (กวางม้า) ที่อาศัยอยู่ไม่น้อยกว่า 100 ตัว ปรากฏตัวให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมความน่ารักในเวลากลางคืน อีกทั้งยังเป็นจุดชมวิวที่สวยงาม มองไปได้ไกลถึงเกาะสมุยและเกาะพงัน ยิ่งช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ลับขอบฟ้า แสงสีส้มบรรจบกับน้ำทะเล ยิ่งโรแมนติก  

.......น.         จากนั้นนำท่านไป แวะซื้อของฝาก และเดินทางสู่สนามบิน นครศรีธรรมราช ทำการเช็คอินตั๋วเครื่องบินและสัมภาระ 

...... น.           ท่านเดินทางถึงกรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ..