Top

เวียดนาม ซาปา ฟานซีปัน ฮานอย

ชื่อทัวร์ : เวียดนาม ซาปา ฟานซีปัน ฮานอย
สายการบิน : Air Asia
ระยะเวลา : 4 วัน 3 คืน
ราคาเริ่มต้น : 15,999 บาท
วันที่เดินทาง

เดินทางเดือน พ.ย. 66 - มี.ค. 67

โหลดโปรแกรมทัวร์ซาปาข้างล่างนี้

รายละเอียดทัวร์

ฮานอย-ซาปา- ฟานซีปัน 4 วัน 3 คืน พัก 4 ดาว

ดื่มด่ำกับอากาศบริสุทธิ์ ณ เมืองซาปา 

เวียดนามเหนือ ที่เที่ยวฟานซิปัน

ขึ้นกระเช้าไฟฟ้าสู่ยอดเขาฟานซิปัน

บินดี เที่ยวสุดคุ้ม 

รีวิวซาปา ที่เที่ยวซาปา ที่เที่ยววันหยุด

 

บินด้วยสายการบินไทยแอร์เอเชีย (FD) : ขึ้นเครื่องที่ท่าอากาศยานดอนเมือง (DMK)

 

FD642

DMK(ดอนเมือง) – HAN(ฮานอย)

06.40 – 08.30

FD645

HAN(ฮานอย) – DMK(ดอนเมือง)

20.50 – 22.40

 

**รวมน้ำหนักกระเป๋าสำหรับโหลดใต้ท้องเครื่อง 20 .. และถือขึ้นเครื่องบินได้น้ำหนักไม่เกิน 7 ..**

**อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงไฟล์ทขึ้นอยู่กับสายการบิน**

 

 ฟรีหมวกเวียดนาม

 พักโรงแรมซาปา 2 คืน 3 ดาว / ฮานอย 1 คืน 3 ดาว

 

DAY1 กรุงเทพฯ(สนามบินดอนเมือง) – ท่าอากาศยานนานาชาตินอยไบ เมืองฮานอย – เมืองซาปา – โบสถ์หินซาปา – ถนนคนเดินซาปา (–/L/D)

03.30 คณะพร้อมกัน ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง ชั้น 3 เคาน์เตอร์สายการบินไทยแอร์เอเชีย โดยมีเจ้าหน้าที่ของบริษัทฯคอยให้การต้อนรับ *กรุณาเผื่อเวลาในการเดินทางมายังสนามบิน เนื่องจากต้องใช้เวลาในการเช็คอิน สายการบินจะปิดให้ทำการเช็คอินก่อนเวลาบินประมาณ 1 ชั่วโมง*

06.40 ออกเดินทางสู่ ท่าอากาศยานนานาชาตินอยไบ ประเทศเวียดนาม โดย สายการบินไทยแอร์เอเชีย (FD) เที่ยวบินที่ FD642 ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 50 นาที

**อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงไฟล์ทขึ้นอยู่กับสายการบิน**

**รวมน้ำหนักกระเป๋าสำหรับโหลดใต้ท้องเครื่อง 20 .. และถือขึ้นเครื่องบินได้น้ำหนักไม่เกิน 7 .. **

08.30 เดินทางถึง ท่าอากาศยานนอยไบ เมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม

นำท่านเดินทางต่อสู่ เมืองซาปา เป็นเมืองเล็กๆแห่งนี้เริ่มต้นเป็นเมืองแห่งการพักผ่อนเมื่อครั้งที่ฝรั่งเศสซึ่งปกครองเวียดนามอยู่ในขณะนั้นได้มาสร้างสถานีบนภูเขาขึ้นในปี พ..2465 จากนั้นจึงเริ่มมีชาวต่างชาติมาพักผ่อนในช่วงวันหยุดเป็นประจำ เพราะอากาศดีและเงียบสงบ และเริ่มเป็นที่รู้จักกันในหมู่นักท่องเที่ยว จึงทำให้ปัจจุบันที่นี่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก นอกจากบรรยากาศแล้ว บรรดาชาวเขาที่อาศัยอยู่บริเวณนี้ก็มีวิถีชีวิตที่น่าสนใจ พื้นที่ในซาปาเต็มไปด้วยนาขั้นบันไดท่ามกลางที่ลาดไหล่เขาที่ทอดตัวอย่างมีเสน่ห์

เที่ยง รับประทานอาหาร พิเศษ!!! เฝอเวียดนามอันลือชื่อ

นำทุกท่านชม โบสถ์หินซาปา สร้างขึ้นด้วยหินช่วงต้นศตวรรษที่ 20 โดยชาวฝรั่งเศสที่ย้ายถิ่นฐานเข้ามาร่วมกันออกเงินสร้างโบสถ์เพื่อใช้เป็นศูนย์รวมจิตใจ ตัวโบสถ์ถูกออกแบบเป็นไม้กางเขนในสไตล์โรมันคาทอลิก(ดูได้จากหลังคา หอระฆัง และซุ้มประตู) ด้านนอกกับด้านในตกแต่งแบบเรียบง่ายมีเพียงภาพกระจกสี (Stained Glass) ที่บรรยายถึงเรื่องราวของพระเยซูให้ชม

 

พาทุกท่านชม ถนนคนเดินซาปา ซึ่งมากมายไปด้วยชาวเขาเผ่าต่างๆ ที่ออกมาจับจ่ายซื้อขายกันอย่างมีสีสัน

ค่ำ รับประทานอาหาร ณ ภัตตาคาร เมนูพิเศษ!!! ชาบูหม้อไฟปลาแซลมอล+ไวน์แดง DALAT

นำทุกท่านเข้าสู่ที่พัก SAPA GREEN HOTEL โรงแรมระดับ 3 ดาวหรือเทียบเท่า

 

DAY2 MOANA CAFÉ – หมู่บ้านกั๊ตกั๊ต – รถรางเมืองซาปา – กระเช้าขึ้นยอดเขาฟานซีปัน (B/L/–)

เช้า รับประทานอาหาร ณ ห้องอาหารของโรงแรม

นำท่านเช็คอินคาเฟ่สุดชิค MOANA CAFÉ รวมจุดถ่ายรูปสุดสวยจากหลากหลายสถานที่ไว้ให้ท่านผ่อนคลายกับบรรยากาศสุดฟิน และทางร้านยังมีจำหน่ายเครื่องดื่มพร้อมให้ท่านดื่มด่ำไปกับความเย็นจากสายหมอกอีกด้วย

นำท่านชม หมู่บ้านชาวเขา กั๊ต กั๊ต หรือ CAT CAT VILLAGE หมู่บ้านชาวเขาเผ่าม้งดำ ชมวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวเขาในหมู่บ้านนี้ และชมแปลงนาข้าวแบบขั้นบันได การเดินทางไปหมู่บ้านก๊าตก๊าต สามารถเดินทางเท้าหรือนั่งรถยนต์ก็ได้ ในกรณีที่นั่งรถยนต์ รถนำเที่ยวจะพาทุกท่านมาที่หน้าหมู่บ้านกั๊ตกั๊ต และจากนั้นจึงเดินเท้าเลาะตามไล่เขาซึ่งเป็นถนนของหมู่บ้านเพื่อสัมผัสกับวิถีชีวิตความเป็นอยู่แบบมีความสุขของประชาชนชาวเขาพื้นเมือง ที่พึ่งพาธรรมชาติในการดำเนินชีวิตอันเรียบง่าย ตลอดการเดินทางเท้าจะมีบ้านเรือนของชาวเขาที่เปิดร้านวางจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง ของที่ระลึกแก่นักท่องเที่ยว

 

เที่ยง รับประทานอาหาร ณ ภัตตาคาร

นำท่านออกเดินทางไป นั่งรถรางเมืองซาปา จากสถานีซาปาสู่สถานีกระเช้า เพื่อขึ้นยอดเขาฟานซีปันระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ท่านจะได้สัมผัสกับความสวยงามของธรรมชาติระหว่างสองข้างทาง เมื่อถึงสถานีกระเช้าแล้วนำท่าน นั่งกระเช้าไฟฟ้า เพื่อ ขึ้นสู่ฟานซิปัน ยอดเขาสูงสุดแห่งเวียดนามและในภูมิภาคอินโดจีนจนได้รับการกล่าวขานว่า “หลังคาแห่งอินโดจีน” สูงที่สุดในอินโดจีนบนความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 3,143 เมตร การเดินเท้าสู่ยอดเขาแห่งนี้ไม่ได้สะดวกสบายเลย เพราะสภาพเส้นทางที่ค่อนข้างชัน จนมีเฉพาะผู้พิสมัยการเดินป่าจากทั่วโลกเลือกเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับการทดสอบกำลังใจและชื่นชมความงามของผืนป่าดินร้อนแห่งเอเชีย (ไม่รวมค่ารถรางขึ้นยอดเขาขาละ 10 USD/PAX โดยประมาณ) 

ค่ำ อิสระอาหารค่ำตามอัธยาศัย

นำทุกท่านเข้าสู่ที่พัก SAPA GREEN HOTEL โรงแรมระดับ 3 ดาวหรือเทียบเท่า

 

DAY3 เมืองฮานอย – ร้าน OTOP – ทะเลสาบตะวันตก – วัดเฉินก๊วก – สุสานลุงโฮ – ทะเลสาบคืนดาบ – ถนน 36 สาย (B/L/D)

เช้า รับประทานอาหาร ณ ห้องอาหารของโรงแรม

นำท่านเดินทางสู่ เมืองฮานอย (ใช้เวลาการเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมง) ให้ท่านได้เพลิดเพลินไปกับการชมบรรยากาศธรรมช่าติทั้ง 2 ข้างทางและวิถีชีวิตของชาวเวียดนาม ระหว่างทางนำทุกท่านแวะ ร้าน OTOP เลือกชมผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อของเวียดนามเพื่อเป็นของฝาก นำท่านเดินทางไปชม เจดีย์เฉินก๊วก เป็นเจดีย์ที่สำคัญและเก่าแก่ของชาวเวียดนาม ตั้งอยู่ในพื้นที่ของวัดเฉินก๊วกเป็นวัดที่อยู่ใจกลางเมืองใกล้กับทะเลสาบตะวันตกของเมืองฮานอย เจดีย์แห่งนี้ ใช้ศิลปะที่มีการผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างสถาปัตยกรรมจีนและเวียดนาม มีความสูง ทั้งหมด 11 ชั้น แต่ละชั้นจะมีลักษณะเหมือนกัน จากชั้นล่างถึงชั้นบน ต่างเพียงจะมีขนาดเล็กลงตามความสูงที่ช่องหน้าต่างของแต่ละชั้นจะเป็นที่ประดิษฐานของประติมากรรมพระพุทธรูปอมิตาภพุทธเจ้า ตามความเชื่อของพุทธมหายาน ซึ่งมองเห็นเด่นชัดจากภายนอก ไล่เลียงขึ้นไปตรงกัน ตัวเจดีย์ก่อสร้างด้วยอิฐสีแดง ชั้นล่างด้านหน้าจะมีแท่นสำหรับให้นักท่องเที่ยวบูชา ภายในมีจารึกประวัติความเป็นมาทั้งของเจดีย์และพระศรีศากยมุนีปางปรินิพพานที่ทำด้วยทองคำ

จากนั้นนำท่านเดินทางสู่ ทะเลสาบตะวันตก ( WEST LAKE ) เป็นทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดของกรุงฮานอย ทะเลสาบตะวันตก มีความยาวของชายฝั่ง 17 กิโลเมตร เป็นทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดของเมืองหลวงและเป็นสถานที่ๆ นิยมสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ มีสวนรอบๆ ทะเลสาบที่ดึงดูดชาวบ้านหลายคนและนักท่องเที่ยวที่กำลังมองหาการพักผ่อนจากเมืองที่วุ่นวาย

เที่ยง บริการอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร

นำท่านถ่ายภาพด้านหน้า สุสานโฮจิมินห์(ด้านนอก) (ปิดทุกวันจันทร์และศุกร์ เพื่อนำร่างลุงโฮไปอาบน้ำยาใหม่) ภายในบรรจุศพอาบน้ำยาของท่านโฮจิมินห์นอนสงบอยู่ในโลงแก้ว เป็นนักปฏิวัติชาวเวียดนาม ซึ่งในภายหลังได้กลายมาเป็นนายกรัฐมนตรีและประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยเวียดนาม (เวียดนามเหนือ) หลังจากสิ้นสุดของสงครามเวียดนาม ไซ่ง่อน เมืองหลวงเก่าของเวียดนามใต้ ได้ถูกเปลี่ยนชื่อมาเป็นนครโฮจิมินห์ เพื่อเป็นเกียรติแก่โฮจิมินห์โฮจิมินห์เป็นบุคคลที่ชาวเวียดนามถือว่าเป็นบุคคลที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งต่อการประกาศอิสรภาพของเวียดนาม 

นำท่านชม ทะเลสาบคืนดาบ และ อิสระช้อปปิ้งที่ถนน 36 สาย เป็นย่านที่มีสินค้าราคาถูกให้ท่านได้เลือกสรรมากมาย กระเป๋า เสื้อผ้า รองเท้า ของที่ระลึกต่างๆ ฯลฯ

ค่ำ บริการอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร

นำทุกท่านเข้าสู่ที่พัก FIRST EDEN HANOI HOTEL โรงแรมระดับ 3 ดาวหรือเทียบเท่า  

DAY4 หมู่บ้านธูป – เมืองนิงบิงห์ – ล่องเรือตามก๊ก – เมืองฮานอย – กรุงเทพฯ(สนามบินดอนเมือง) (B/L/–)

เช้า รับประทานอาหาร ณ ห้องอาหารของโรงแรม

นำทุกท่านชม หมู่บ้านธูป ชานเมืองฮานอยที่ชาวบ้านต่างมารวมตัวทำธูปอย่างแข็งขันต้อนรับวันแรกของเทศกาลหมู่บ้านแห่งนี้สืบทอดภูมิปัญญาทำธูปมานานกว่าร้อยปีโดยใช้วิธีแบบดั้งเดิมตั้งแต่เหลาไม้ไผ่ จุ่มไม้ลงในน้ำย้อมสี ตากแดดจนแห้ง แล้วเอามาทำเป็นธูป มัดเป็นกำดูคล้ายดอกไม้สีแดงช่อใหญ่สวยงามท่านเดินทางสู่ เมืองนิงบิงห์ (ใช้เวลาการเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง) นำท่านล่องเรือ ตามก๊ก (TAM COC) หมายถึง ถ้ำสามถ้ำ ตามตำนานกล่าวว่าถ้ำนี้ถูกบรรจงสร้างโดยสายลมและกระแสน้ำเมื่อครั้งน้ำทะเลยังท่วมถึง ซึ่งยังคงมีรอยคราบน้ำปรากฎเป็นหลักฐาน ลงเรือพายล่องตามแม่น้า HOANG LONG ในช่วงแรกของการเดินทางท่านจะได้ชมทัศนียภาพภูเขาสองฝั่งแม่น้ำซึ่งมีความยาวหลายกิโลเมตร เพลิดเพลินกับการนั่งเรือกระจาด ล่องเรือผ่านท้องน้ำสองข้างทางเป็นทุ่งนาข้าว ยามฤดูเก็บเกี่ยวก็จะมีชาวไร่ ชาวนา ให้เห็นอย่างเพลินตา สลับกับทัศนียภาพของภูเขาน้อยใหญ่ สลับซับซ้อนราวกับภาพสามมิติ 

เที่ยง บริการอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร

นำท่านเดินทางสู่ เมืองฮานอย (ใช้เวลาการเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง)

ได้เวลาอันสมควรเดินทางไปยัง ท่าอากาศยานนานาชาตินอยไบ เมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม

20.50 ออกเดินทางสู่ ท่าอากาศยานดอนเมือง โดย สายการบินไทยแอร์เอเชีย (FD) เที่ยวบินที่ FD645 ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 50 นาที

**อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงไฟล์ทขึ้นอยู่กับสายการบิน**

**รวมน้ำหนักกระเป๋าสำหรับโหลดใต้ท้องเครื่อง 20 .. และถือขึ้นเครื่องบินได้น้ำหนักไม่เกิน 7 .. **

22.40 เดินทางถึง ท่าอากาศยานดอนเมือง ประเทศไทย โดยสวัสดิภาพพร้อมความประทับใจ