Top

เฉิงตู ต้ากู่ปิงชวน ภูเขาหิมะวาวู่ ง้อไบ๊ เล่อซาน

ชื่อทัวร์ : เฉิงตู ต้ากู่ปิงชวน ภูเขาหิมะวาวู่ ง้อไบ๊ เล่อซาน
สายการบิน : Air Asia
ระยะเวลา : 7 วัน 4 คืน
ราคาเริ่มต้น : 27,999 บาท
รายละเอียดทัวร์

ทัวร์จีน ไปจีน วีซ่าจีน

เฉิงตู ต้ากู่ปิงชวน ภูเขาหิมะวาวู่ ง้อไบ๊ เล่อซาน 7 วัน 4 คืน

 

วันแรก

 

19.30 . พร้อมกันที่ สนามบินดอนเมือง อาคาร 1 ชั้น 3 เคาน์เตอร์ ประตู 1-3 นำคณะเชคอิน ณ เคาน์เตอร์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย (FD) โดยมีเจ้าหน้าที่จากบริษัทฯ คอยอำนวยความสะดวก

 

 

21.50 . ออกเดินทางสู่ เมืองเฉิงตู ประเทศจีน โดยเที่ยวบินที่ FD562 (ไม่มีบริการอาหารว่างบนเครื่อง)

วันที่สอง

02.00 . เดินทางถึง สนามบินเฉิงตูเทียนฟู่ หลังผ่านขั้นตอนการตรวจคนเข้าเมือง และตรวจรับสัมภาระเรียบร้อยแล้ว ยินดีต้อนรับทุกท่านสู่ สาธารณรัฐประชาชนจีน (เวลาท้องถิ่นที่จีน เร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง กรุณาปรับเวลาของท่านเพื่อความสะดวกในการนัดหมาย)

เช้า บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารโรงแรม (ใกล้สนามบิน)

จากนั้น นำท่าน เขตของภูเขาง้อไบ๊ หรือ เทือกเขาแห่งแสงสว่าง (ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง) 1 ใน 4 ภูเขาศักดิ์สิทธิ์ทางพุทธศาสนา (เอ๋อเหมยซาน, อู่ไถซาน, จิ่วหัวซาน, ผู่ถ่อซาน) เชื่อว่าเป็นที่บำเพ็ญบารมีของ พระสมันตภัทรโพธิสัตว์ พระโพธิสัตว์ผู้เป็นเลิศทางจริยาบารมี นำท่านเปลี่ยน รถท้องถิ่นและนั่งกระเช้าลอยฟ้าขึ้นสู่ ยอดเขาจินติ่ง ท่านจะได้วิวที่สลับซับซ้อนของขุนเขาที่เหนือชั้นเมฆ

 

จากนั้น พาท่านนมัสการ พระสมันตภัทรโพธิสัตว์สิบเศียร สิ่งศักดิ์สิทธ์บนเขา มีพระพักตร์ 10 ทิศ สูง 48 เมตร นอกเหนือจากนี้ให้ท่านชม ตำหนักเงิน ตำหนักทอง ตำหนักสำริด และตำหนักเหล็ก คล้ายว่าได้จำลอง 4 พุทธคีรี อันได้แก่ ผู่ถ่อซาน จิ่วหัวซาน อู่ไถซาน และเอ๋อเหมยซาน มาไว้ที่ยอดจินติ่ง สมควรแก่เวลานำท่านนั่งกระเช้าลงจากเขา

 

 

กลางวัน บริการอาหารกลา

วัน ณ ภัตตาคารบนยอดเขา

จากนั้น นำท่านสู่ วัดเป้ากั๋ว เป็นวัดที่ใหญ่และถือว่าสวยงามที่สุดในเขตภูเขาง้อไบ๊ สร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์หมิง เพื่อบูชาพระโพธิสัตว์ผู่เสียนโพธิสัตว์แห่งปัญญาผู้สถิต เป็นหนึ่งในจำนวนวัดที่สำคัญที่สุดในจีน ให้ท่านนมัสการ พระศรีอริยเมตตรัย และ พระโพธิสัตว์ผู่เสียน ที่ประดิษฐานภายในวัดแห่งนี้ สมควรแก่เวลานำท่านลงจากเขา

 

 

เย็น บริการอาหารเย็น ณ ภัตตาคาร

จากนั้น พักที่ CENTURY SUNSHINE HOTEL 4* หรือเทียบเท่า (โรงแรมมาตรฐานจีน)


วันที่สาม

เช้า บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารโรงแรม

จากนั้น นำท่านเดินทางสู่ อุทยานภูเขาหิมะวาหวู่ (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง) ตั้งอยู่ในอำเภอหงหยา เมืองเหมยชาน มณฑลเสฉวน มีความสูง 2,830 เมตร ได้รับการจัดอันดับให้เป็นระดับชาติ สถานที่ท่องเที่ยวระดับ AAAA ในเดือนมีนาคม 2562

 

 

กลางวัน บริการอาหารกลา

วัน ณ ภัตตาคาร

จากนั้น นำท่านเข้าสู่เขตอุทยาน ภูเขาวาวู่ ให้ท่านนั่งกระเช้า ขึ้นสู่จุดท่องเที่ยว ชมทัศนียภาพของภูเขาหิมะ ที่มีความสูงประมาณ 3,200 ฟุต เป็นที่รู้จักในนาม "โลกแห่งน้ำ โลกแห่งถ้ำ อาณาจักรแห่งดอกไม้ แหล่งกำเนิดของหิมะ บ้านเกิดของเมฆ และพิพิธภัณฑ์สัตว์และพืช" บนยอดเขาท่านจะได้พบกับน้ำตกหนานซี มีความสูงมากกว่า 1,055 เมตร น้ำตกน้ำแข็ง ม่านน้ำแข็ง แถบหิมะ และแถบหิมะสามารถพบเห็นได้ทุกที่ในภูเขาวาวู ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของเทศกาลน้ำแข็งและหิมะทางตอนใต้ของจีน และภายในอุทยานมีสัตว์ป่าคุ้มครองที่สำคัญระดับชาติ 50 สายพันธุ์ เช่น แพนด้ายักษ์ ทาคิน และเสือดาว รวมทั้ง 8 สายพันธุ์ ความมหัศจรรย์ของภูเขาวาวู่ ได้ดึงดูดผู้รู้จากทุกราชวงศ์ให้เขียนบทกวีและคำพูด ของ Su Shi "วาวู่เมื่อถึงฤดูหนาวและเต็มไปด้วยหิมะหลังจากฤดูใบไม้ผลิและสีเขียวมรกตของเอ่อเหมย ก็พัดพาสายฝน" และของ Lu You " บ้านกระเบื้องบนภูเขาปกคลุมไปด้วยเมฆและน้ำถึงพื้น" กลายเป็นผลงานชิ้นเอกชั่วนิรันดร

 

เย็น บริการอาหารเย็น ณ ภัตตาคาร

จากนั้น พักที่ CENTURY SUNSHINE HOTEL 4* หรือเทียบเท่า (โรงแรมมาตรฐานจีน)


วันที่สี่

เช้า บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารโรงแรม

จากนั้น นำท่านเดินทางสู่ เมืองเล่อซาน (ใช้เวลาประมาณ 1.30 ชั่วโมง) ให้ล่องเรือชม พระใหญ่เล่อซาน เป็นพระพุทธรูปแกะสลักริมผาองค์ใหญ่ที่สุดในโลก มีความสูงกว่า 70 เมตร ไหล่กว้างกว่า 20 เมตร พระเศียรสูงเท่าภูเขา พระบาทวางอยู่ริมแม่น้ำ พระหัตถ์วางบนเข่า พระพักตร์อิ่มเอิบสงบ ได้รับลงทะเบียนเป็นมรดกโลกร่วมกับเขาเอ๋อเหมย เมื่อปี พ.. 2539

 

กลางวัน บริการอาหารกลา

วัน ณ ภัตตาคาร

จากนั้ นำท่านเดินทางสู่ อำเภอตูเจียงเยียน อำเภอที่ขึ้นชื่อเรื่องระบบชลประทานที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ซึ่งยังได้รับการดูแลและใช้มาจนถึงปัจจุบัน แวะให้ท่านถ่ายรูปกับ ร้านหนังสือจงซูเก๋อ ร้านหนังสือที่สวยที่สุดในประเทศจีนได้รับแรงบันดาลใจจากโครงการอนุรักษ์น้ํา Dujiangyan การออกแบบกระจกที่ไม่เหมือนที่ไหน จากนั้นนำท่านเดินทางสู่ อำเภอเม่าเสี้ยน

เย็น บริการอาหารเย็น ณ ภัตตาคาร

จากนั้น พักที่ XI QIANG HOMELAND HOTEL 4* หรือเทียบเท่า (โรงแรมมาตรฐานจีน)

 

วันที่ห้า

เช้า บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารโรงแรม

จากนั้น นำท่านเดินทางสู่ อำเภอเฮยสุ่ย เมืองปกครองตนเองอาป้า มณฑลเสฉวน อำเภอที่ตั้งของ ธารน้ำแข็งต้ากู่ปิงชวน เป็นอุทยานทางธรรมชาติที่ล้ำค่าของมณฑลเสฉวน ที่มีความสวยงามของภูเขาหิมะและทะเลสาบบนยอดเขาที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 5,286 เมตร เป็นภูเขาธารน้ำแข็งที่ศักดิ์สิทธิ์ ชาวบ้านและชาวทิเบตเชื่อว่ามีเทพเจ้าพิทักษ์ภูเขาแห่งนี้อยู่ ทำให้ภูผาแห่งนี้ยังมิเคยมีใครพิชิตยอดเขาได้ (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง)

กลางวัน บริการอาหารกลา

วัน ณ ภัตตาคาร

จากนั้น นำท่านเดินทางสู่ เขตอุทยานต้ากู่ปิงชวน หรือ อุทยานสวรรค์ภูผาหิมะการ์เซียต๋ากู่ปิงชวน (Dagu Glcier National Park) ” โดยเปลี่ยนเป็นรถภายในอุทยาน ท่านจะได้ชมความงามของ 3 ทะเลสาบสวรรค์ที่งดงามไม่แพ้จิ่วจ้ายโกว ชม ทะเลสาบสาบจินโฮวไห่ ทะเลสาบหงษ์ ลำธารคู่รัก และ ทะเลสาบต๋ากู่ (ทะเลสาบน้ำมนต์ขอพร) เพราะชาวทิเบตมีการเล่าขานว่าเมื่อใดที่มีเรื่องเดือดร้อนใจ ให้มากราบไหว้เทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์ที่คุ้มครองทะเลสาบแห่งนี้จะทำให้เรื่องที่เดือดเนื้อร้อนใจคลายลง หรือต้องการขอพรต่อองค์เทพเจ้าก็จะสมหวังดั่งใจหมาย และนำท่าน นั่งเคเบิ้ลคาร์ เพื่อเดินทางขึ้นไปยังจุดสูงสุดของภูเขาที่ความสูง 4,860 เมตร ระหว่างทางขึ้นคุณจะได้เห็นภาพของทัศนียภาพของภูเขาน้ำแข็งที่เชื่อว่าเป็น สันหลังของมังกรอันงดงามชมภูเขาน้ำแข็งหิมะ 3 ลูก ชมความงดงามของภูเขาหิมะที่สูงชันตัดกับท้องฟ้าที่มีสีฟ้าครามสดใสและพระอาทิตย์สะท้อนการ์เซียคล้ายดั่งภูเขาเงินระยิบระยับ สมควรแก่เวลานำท่านออกจากอุทยาน เดินทางสู่เมืองตูเจียงเยี่ยน

 

 

เย็น บริการอาหารเย็น ณ ภัตตาคาร

จากนั้น พักที่ HOLIDAY INN EXPRESS HOTEL 4* หรือเทียบเท่า (โรงแรมมาตรฐานจีน)


วันที่หก

เช้า บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารโรงแรม

จากนั้น นำท่านสู่ ศูนย์อนุรักษ์หมีแพนด้า ให้ท่านเต็มอิ่มไปกับความของน่ารักของเจ้าหมีขนปุยอย่างใกล้ชิดที่ สัตว์ที่เปรียบดั่งสัญลักษณ์ของประเทศจีน และได้รับความเอ็นดูจากผู้คนทั่วทุกมุมโลก เนื่องมาจากจำนวนหมีแพนด้านั้นลดลงเรื่อยๆ จึงเกิดศูนย์วิจัยและเพาะพันธุ์สัตว์ขึ้นมา รวมถึงสร้างสภาพแวดล้อมให้ที่แห่งนี้เสมือนผืนป่าขนาดย่อมๆ ให้พวกมันได้ดำรงชีวิต นอกจากมีพื้นที่สีเขียวของป่าไผ่ที่อุดมสมบูรณ์แล้ว ยังมีลานกิจกรรมให้แพนด้าได้ออกมาเดินเล่น ให้นักท่องเที่ยวได้มองดูบรรดาหมีแพนด้าใช้ชีวิตประจำวันแบบไม่สนใจใคร นำท่านเดินทางสู่ เมืองเฉินตู (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง) นำท่านสู่ ถนนไทกู่หลี่หลิน และวัดต้าฉือ เป็นวัดเก่าแก่ที่มีอายุยาวนานกว่า 1,600 ปี ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองเฉิงตู แต่เดิมที่ตรงนี้คือบริเวณของวัดต้าฉือ สถานที่ซึ่งพระถังซำจั๋งเคยจำพรรษาก่อนเดินทางไปชมพูทวีป โดยทางโครงการได้อนุรักษ์อาคารบางส่วน และปรับปรุงพื้นที่รอบๆ โดยมีวัดเป็นศูนย์กลาง ปัจจุบันไท่กู๋หลี่เป็นที่ตั้งของวัด ช้อปปิ้งคอมเพล็กซ์ ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า โรงภาพยนตร์ จัตุรัส และโรงแรมหรู



 

กลางวัน บริการอาหารกลา

วัน ณ ภัตตาคาร

จากนั้น นำทานสู่ ถนนคนเดินซุนซีลู่ เป็นถนนคนเดินเหมือนสยามสแคว์ในบ้านเรา ซึ่งขายสินค้าที่ทันสมัยเป็นถนนที่ปิดไม่ไห้รถ สามารถวิ่งผ่านได้ ห้างดังในย่านนี้มีให้เลือกช้อปปิ้งมากมายหลากหลายทั้งแบรนด์เนมชื่อดังทั้งต่างประเทศและของจีน

 

แวะเก็บภาพความสวยงามของ สะพานอันชุน สะพานจีนโบราณที่ดูงดงามในยามค่ำคืน ถือเป็นแลนด์มาร์คอีกแห่งของเมืองเฉิงตูที่มีทั้งความยิ่งใหญ่และงดงาม โดยชื่อของสะพานนั้นมีความหมายว่า “ความสงบสุขและเป็นมงคล” สะพานโบราณแห่งนี้ไม่ได้เป็นแค่สะพานธรรมดาๆ ภายในยังเป็นที่ตั้งของภัตตาคารยอดที่นิยมของเมืองเฉิงตู ซึ่งตั้งอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวอันคึกคัก ยามค่ำคืนจะเปิดไฟประดับประดาสะท้อนผืนน้ำสวยงาม ใครได้มาเที่ยวก็มักจะมารวมตัวกันที่สะพานโบราณเพื่อถ่ายรูป และเช็คอินว่ามาถึงเมืองเฉิงตูเรียบร้อยแล้ว



เย็น บริการอาหารเย็น ณ ภัตตาคาร

ได้เวลาสมควรนำท่านเดินทางสู่สนามบิน


วันที่เจ็ด

02.50 . ออกเดินทางสู่ สนามบินดอนเมือง โดยเที่ยวบินที่ FD563 (ไม่มีบริการอาหารว่างบนเครื่อง)

05.00 . เดินทางถึงกรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ พร้อมความประทับใจมิรู้ลืม