Top

เชียงใหม่ หลวงพระบาง วังเวียง

ชื่อทัวร์ : เชียงใหม่ หลวงพระบาง วังเวียง
สายการบิน : Bangkok Airways
ระยะเวลา : 4 วัน 3 คืน
ราคาเริ่มต้น : 17,888 บาท
วันที่เดินทาง

วันที่ 27 – 30 กรกฎาคม 2562
วันที่ 10 – 13 สิงหาคม 2562
วันที่ 12 – 15 ตุลาคม 2562
วันที่ 28 – 31 ธันวาคม 2562

รายละเอียดทัวร์

ทัวร์ลาว เที่ยวลาว ไปลาว ไปหลวงพระบาง

บินตรงเชียงใหม่ เยี่ยมยามเมืองลาว

หลวงพระบาง วังเวียง 4 วัน 3 คืน

โดยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ (PG)

 

โปรแกรมการเดินทาง

วันที่ 1

เชียงใหม่ - หลวงพระบาง PG983 (16.30-17.45)–ตลาดไนท์บาร์ซาร์

14.30 น.

คณะมาพร้อมกันที่ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ประตู 7-10 เคาน์เตอร์  เช็คอินกรุ๊ปของสายการบิน บางกอกแอร์เวย์ (BANGKOK AIRWAYS) โดยมีเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ และอำนวยความสะดวกตรวจเช็คสัมภาระและเอกสารการเดินทางให้กับทุกท่าน

16.30 น.

 นำออกเดินทางสู่ ท่าอากาศยานหลวงพระบาง สาธารณรัฐประชาธิปไตย ประชาชนลาว โดยสายการบิน บางกอกแอร์เวย์ เที่ยวบินที่ PG983 (บริการของว่างและเครื่องดื่มบนเครื่อง)

17.45 น.

เดินทางถึง ท่าอากาศยานนานาชาติหลวงพระบาง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

นำท่านผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากร จากนั้นนำท่านเข้าสู่ตัวเมืองมรดกโลก โดยองค์การยูเนสโก้ได้ยกให้ เมืองหลวงพระบาง เป็นเมืองวัฒนธรรมโลกและสถาปัตยกรรมเก่าแก่ เนื่องจากมีวัดวาอารามเก่าแก่มากมาย มีบ้านเรือนอันเป็นเอกลักษณ์โคโลเนียลสไตล์และขนบธรรมเนียมประเพณีที่งดงามและยังสืบทอดจนถึงปัจจุบัน เมืองหลวงพระบาง เคยเป็นเมืองหลวงเก่าในอดีต โดยพระเจ้าฟ้างุ้มได้รวบรวมแว่นแคว้นต่างๆ ของชนเผ่าไท - ลาว ในเขตลุ่มแม่น้ำโขง แม่น้ำคาน แม่น้ำอู ก่อตั้งเป็นอาณาจักรล้านช้าง ณ ดินแดนริมน้ำโขง คือ หลวงพระบาง

ค่ำ

 รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร

หลังอาหารค่ำอิสระเดินเที่ยวชม ตลาดค่ำ (NIGHT MARKET) บนถนนศรีสว่างวงศ์ ตั้งแต่หน้าพระราชวังจนสุดถนน ให้ท่านได้เลือกชมเลือกซื้อสินค้าในบรรยากาศแบบหลวงพระบางยามราตรี มีทั้งเสื้อยืดสกรีนเป็นภาษาลาว, ผ้าคลุมไหล่, กระเป๋าถือ, เครื่องประดับ, โลหะเกะสลัก, ภาพเขียน ฯลฯ จุดเด่นคือ สินค้าแทบทุกชิ้นเป็นสินค้าแฮนด์เมดของชาวบ้านแท้ๆ  วางจำหน่ายในราคาที่ต่อรองกันได้ อีกทั้งยังมีเบเกอรี่ ต่าง ๆ เพื่อให้ท่านได้ลิ้มลอง และขนมเค้กอันแสนอร่อยนานาชนิด หากท่านใดจะเลือกซื้อของใส่บาตรในเช้าวันรุ่งขึ้นก็สามารถจัดแจงหาซื้อได้เช่นกัน

พักที่

 PAVILLION HOTEL 3* หรือเทียบเท่า, เมืองหลวงพระบาง

วันที่ 2

ตักบาตรข้าวเหนียว-ตลาดเช้า-หลวงพระบาง-วังเวียง-ถ้ำจัง-บลู ลากูน

 

ตื่นเช้าทำธุระส่วนตัว จัดแจงเครื่องแต่งกายเพื่อรอ ใส่บาตรข้าวเหนียวพร้อมกับประชาชนชาวหลวงพระบาง ซึ่งพระสงฆ์และสามเณรจากวัดต่างๆ ทั่วเมืองหลวงพระบางจะออกบิณฑบาตเป็นแถวนับร้อยรูป ซึ่งเป็นภาพอันน่าประทับใจและสื่อถึงความศรัทธาเลื่อมใสในพระพุทธศาสนาของชาวเมืองหลวงพระบาง (ค่าทำบุญ ไม่รวมในรายการ) จากนั้นให้ท่านเดินชม ตลาดเช้าของชาวหลวงพระบาง ซึ่งเป็น ตลาดสดให้ท่านเลือกซื้ออาหารพื้นเมืองและชมของป่าซึ่งของป่าบางชนิดก็แปลกตาและเป็นที่สนใจของเหล่านักท่องเที่ยวผู้มาเยือน

เช้า

  รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารภายในโรงแรม หลังอาหารเช็คเอาท์ออกจากที่พัก

 

 

กลางวัน

 รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร

บ่าย

นำท่านเที่ยวชม ถ้ำจัง เป็นถ้ำหินปูนขนาดใหญ่ ในอดีตเคยเป็นที่หลบภัยสงครามของชาวบ้าน เมื่อสงครามสงบลงชาวบ้านจึงได้กลับออกมาตั้งรกรากถิ่นฐานอยู่ในเมืองวังเวียง ภายในถ้ำแบ่งออกเป็นหลายส่วน มีทั้งห้องโถงใหญ่และทางเดินแคบ ๆ เต็มไปด้วยหินงอกหินย้อย ภายในมีการติดไฟ เพื่อความสว่างสวยงามของถ้ำ จากนั้นชมความงดงามของ บลู ลากูน สระน้ำสีฟ้าใสที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ น้ำในสระจะเป็นสีฟ้าใสราวกับคริสตัล สามารถมองเห็นพื้นดินด้านล่างได้อย่างชัดเจน น้ำจะมีความเย็นชื่นใจ สามารถลงไปว่ายน้ำเล่นได้ ด้านข้างสระจะมีต้นไม้ใหญ่

ค่ำ

 รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร

 

 SAIMON HOTEL 3* หรือเทียบเท่า, เมืองวังเวียง

วันที่ 3

ล่องเรือแม่น้ำซอง–วังเวียง-หลวงพระบาง-น้ำตกตาดกวางสี-พระธาตุพูสี

เช้า

 รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารภายในโรงแรม

 

นำท่าน ล่องเรือแม่น้ำซอง แม่น้ำสายสำคัญที่ไหลผ่านเมืองวังเวียง บริเวณริมแม่น้ำซองจะมีร้านค้าที่จัดที่นั่งริมน้ำไว้ให้บริการ ระดับน้ำในแม่น้ำซองจะไม่สูงมาก น้ำในแม่น้ำจะใสไหลเย็น ชมวิวทิวทัศน์โดยรอบที่ถูกโอบล้อมด้วยภูเขาน้อยใหญ่ นับเป็นบรรยากาศ“กุ้ยหลินเมืองลาว” ที่เหมาะแก่การพักผ่อนจริงๆ

ได้เวลาออกเดินทางกลับเมืองหลวงพระบาง ระหว่างทางจะเห็นวิถีชีวิตของชาวลาวสองข้างถนนที่ตั้งบ้านเรือนแตกต่างกันออกไป การเดินทางจะไต่ระดับขึ้นสู่ที่สูงสลับที่ลาดเชิงเขา ท่านจะได้เห็นป่าไม้และทิวทัศน์ที่สวยงามประกอบกับภูเขาหินปูนที่มีรูปร่างต่างๆ แปลกตาสวยงามและยังคงสามารถรักษาธรรมชาติไว้ได้อย่างดีและสร้างความประทับใจแก่ผู้มาเยือน (ใช้เวลาเดินทางโดยรถประมาณ4ชั่วโมง)

กลางวัน

 รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร

 

นำท่านเดินทางต่อเพื่อไปชม น้ำตกตาดกวางสี ซึ่งหมายถึงกวางหนุ่ม น้ำตกนี้ตกจากเขาที่สูง 70 เมตร สามารถถ่ายภาพจากด้านหน้าซึ่งมีสะพานพาดผ่านสายน้ำที่ตกลงมา ฉากหลังคือน้ำตกหินปูนสีขาวและน้ำใสๆ บางครั้งอาจเป็นละอองเกิดเป็นสีรุ้งให้ได้เห็น ทัศนีย์ภาพโดยรอบเป็นธรรมชาติให้เหล่านักท่องเที่ยวได้ศึกษาแมกไม้พืชพันธ์และยังมีจุดลงเล่นน้ำตามลำธารเล็กๆ บริเวณด้านล่างของน้ำตกท่านจะได้พบกับหมีดำที่นักท่องเที่ยวนิยมถ่ายรูป นอกจากความงามของน้ำตกแล้ว ยังหาซื้อของที่ระลึกที่ทางเข้าน้ำตกได้อีกด้วย

 จากนั้นนำท่านขึ้นสู่ เขาพูสี ขึ้นบันได 328 ขั้น นมัสการพระธาตุพูสี เจดีย์ธาตุคู่บ้านคู่เมืองของชาวหลวงพระบาง ตลอดทางขึ้นท่านจะได้รับความกลิ่นหอมจากดอกจำปาลาว (ดอกลีลาวดี) ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำชาติลาว เมื่อท่านถึงยอดให้ท่านนมัสการองค์ธาตุ ซึ่งสร้างในสมัยพระเจ้าอนุรุทธ เมื่อปี พ.ศ. 2337 พระธาตุเป็นรูปทรงดอกบัว อยู่บนฐานสี่เหลี่ยมยอดประดับด้วยเศวตฉัตรทองสำริด 7 ชั้น สูง 21 เมตร ชมพระอาทิตย์ยามอัสดง วิวทิวทัศน์รอบเมืองหลวงพระบางยามเย็น

ค่ำ

 รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคาร

 

 PAVILLION HOTEL 3* หรือเทียบเท่า, เมืองหลวงพระบาง

วันที่ 4

วัดเชียงทอง-พิพิธภัณฑ์หลวงพระบาง-วัดวิชุนราช-วัดใหม่สุวรรณภูมาราม-ตลาดดารา- หลวงพระบาง – เชียงใหม่  PG984 (18.30- 19.45)

เช้า

  รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารภายในโรงแรม

 

นำท่านชม วัดเชียงทอง ซึ่งเป็นวัดที่สำคัญและมีความงดงามที่สุดแห่งหนึ่งจนได้รับการยกย่องจากนักโบราณคดีว่าเป็นดั่งอัญมณีแห่งสถาปัตยกรรมลาว วัดเชียงทองถูกสร้างขึ้นในรัชสมัยพระเจ้าไชยเชษฐาธิราช ผนังภายในปิดทองฉลุบนพื้นรักสีดำ เล่าเรื่องพุทธประวัติพระสุธน-มโนราห์ ทศชาติชาดกและภาพนิทานเพื่อนบ้าน พระประธานมีชื่อว่า “พระองค์หลวง”นอกจากวัดเชียงทองจะมีพระอุโบสถที่โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมแบบล้านช้างแล้ว การตกแต่งลวดลายตามผนังภายในมีการตบแต่งด้วยการนำกระจกสีมาตัดต่อกันเป็นรูปต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ ด้านข้างก็ติดเป็นรูปสัตว์ในวรรคดี ยามบ่ายที่แสงแดดส่องสะท้อนลงมาดูสวยงาม ชมวัดวิชุนราช ที่สร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าวิชุนราช (พ.ศ. 2046) นับเป็นอีกหนึ่งพระธาตุที่ชาวหลวงพระบางให้ความนับถือ ซึ่งเป็นพระธาตุที่มีรูปทรงคล้ายกับลูกแตงโมผ่าครึ่ง ชาวหลวงพระบาง จึงเรียกชื่อ “พระธาตุหมากโม” นี้มาจนถึงปัจจุบัน  จากนั้นนำท่านชม พระราชวังหลวงพระบาง (พิพิธภัณฑ์) ลักษณะอาคารเก่าที่ออกแบบโดยสถาปนิกชาวฝรั่งเศส สถาปัตยกรรมฝรั่งเศสผสมผสานวัฒนธรรมลาว ด้านนอกอาคารเป็นที่ตั้งของอนุสาวรีย์เจ้ามหาชีวิตศรีสว่างวงศ์ พระราชวังแห่งนี้อดีตนั้นเป็นที่ประทับของเจ้ามหาชีวิตศรีสว่างวงศ์ ต่อมาเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงการปกครองในปี พ.ศ. 2518 พระราชวังหลวงพระบาง ได้ถูกปรับเปลี่ยนให้เป็นพิพิธภัณฑ์ ภายในเป็นที่ประดิษฐานของ “พระบาง” พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองหลวงพระบาง

กลางวัน

  รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร

บ่าย

จากนั้นนำท่านชม วัดใหม่สุวรรณภูมาราม หรือที่ชาวหลวงพระบาง เรียกกันสั้นๆ ว่า "วัดใหม่" เคยเป็นที่ประทับของสมเด็จพระสังฆราชบุญทัน ซึ่งเป็นสมเด็จพระสังฆราชองค์สุดท้ายของลาวและยังเคยเป็นที่ประดิษฐานพระบาง พระพุทธรูปคู่เมืองหลวงพระบางในรัชสมัยของเจ้ามหาชีวิตสักรินฤทธิ์ จนกระทั่งถึงปี พ.ศ. 2437 จึงได้อัญเชิญพระบางไปประดิษฐานในหอพระบางภายในพระราชวังจวบจนกระทั่งปัจจุบัน เมื่อมาเยือนวัดแห่งนี้สิ่งที่เราจะสังเกตเห็นถึงความแตกต่างจากวัดอื่นๆ คือ ตัวอุโบสถ (สิม) ลักษณะจะเป็นอาคารทรงโรง หลังคามีขนาดใหญ่ มีชายคาปกคลุมทั้งสี่ด้านสองระดับต่อเนื่องกัน ผนังด้านหน้าพระอุโบสถตกแต่งด้วยภาพลงรักปิดทองดูเหลืองอร่ามงามตายาวตลอดผนัง เล่าเรื่องพระเวสสันดรชาดก โดยฝีมือช่างหลวงประจำรัชกาลเจ้ามหาชีวิตศรีสว่างวงศ์  จากนั้นเดินทางสู่ ตลาดดารา เพื่อชมเครื่องเงิน ผ้าทอมือที่มาจากแขวงหัวพัน ซำเหนือ และหลวงพระบาง นอกจากนั้นยังมีผ้าทอของไทลื้อ และผ้าทอจากลาวสูง ทอเป็นผ้าซิ่น หมวก ย่าม ฯลฯ 

สมควรแก่เวลาอำลาเมืองหลวงพระบาง เดินทางสู่ สนามบินนานาชาติหลวงพระบาง เพื่อนำท่านเดินทางกลับสู่ประเทศไทย

18.30 น.

 เดินทางกลับ เชียงใหม่ ประเทศไทย โดยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ เที่ยวบินที่ PG984

(บริการของว่างและเครื่องดื่มบนเครื่อง)

19.45 น.

เดินทางถึงท่าอากาศยานเชียงใหม่โดยสวัสดิภาพ พร้อมความประทับใจ