Top

กัมพูชา เสียมเรียบ S I E M R E A P C A M B O D I A

ชื่อทัวร์ : กัมพูชา เสียมเรียบ S I E M R E A P C A M B O D I A
ระยะเวลา : 3 วัน 2 คืน
ราคาเริ่มต้น : 9,999 บาท
วันที่เดินทาง

เดินทางโดยรถตู้ปรับอากาศ

30 ธ.ค. 66 - 1 ม.ค. 67
31 ธ.ค. 66 - 2 ม.ค. 67

รายละเอียดทัวร์

ซัวสะได   เยือนถิ่นกัมพูชา ทัวร์กัมพูชา

 นครวัด - นครธม - ประสาทเกาะแกร์

เที่ยวกัมพูชา นครวัด นครธม 

S I E M  R E A P   C A M B O D I A    

นครวัด 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก l น ค ร ธ ม

 ปราสาทเลื่องชื่อ  ตาพรม  l  บายน  l  บันทายศรี  ปราสาทสีชมพู

::: ช้อปปิ้งตลาดท้องถิ่นซาจ๊ะ ซื้อของฝาก ของพื้นเมือง :::

เดินทางโดยทางรถ


เดินทางวันที่ (3D 2N)
30 ธ.ค. 66 - 1 ม.ค. 67
31 ธ.ค. 66 - 2 ม.ค. 67

ราคา 9,999 บาท ????

???? ชมวัดศุภมงคลสถานที่ลำสงครามล้างเผ่าพันธุ์
???? สักการะลองค์เจ๊ก-องค์จอมสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่ใจของชาวเสียมเรีย
???? ชิม ช้อป ครบครันตลาดซาจ๊ะ
???? UNSEEN เปิงกมนูร์ หินแกะสลักภาพเทพฮินดู
???? มรดกโลกแห่งใหม่จากUNESCO กลุ่มปราสาทเกาะแกร์
???? งามวิจิตราจากการแสดงชุดระบำอัปสร
???? สัมผัสรอยยิ้มบายนนครวัดนครธม

????????ดูโปรแกรม กดลิ้งนี้ค่ะ
Word
https://docs.google.com/document/d/1J9Wt_2Hmt59wgRyKK76WlYbHpo4jpUCt/edit?usp=share_link&ouid=114388780458050474783&rtpof=true&sd=true

PDF
https://drive.google.com/file/d/19GuUf78io_-_C7b9yOicSdw2MQt9oMS4/view?usp=share_link
THAI-BUS
 018

 

วันแรก  กรุงเทพฯ - ปอยเปต - วัดศุภมงคล - องค์เจ๊ก องค์จอม - ตลาดซาจ๊ะ&ถนนคนเดิน Pub Street 

05.30 น. พร้อมกัน ณ จุดนัดพบ สวนลุมพินี  โดยมีเจ้าหน้าที่ส่งทัวร์ คอยต้อนรับและเดินทางไปส่งท่านที่ด่านมัคคุเทศก์และผู้ช่วยคอยให้การต้อนรับทุก ๆ ท่าน 

06.00 น. นำคณะเดินทางจากจุดนัดพบ สู่ประเทศ กัมพูชา โดยรถตู้ปรับอากาศ 

09.30 น. ถึงตลาดโรงเกลือ อ. อรัญประเทศ จ. สระแก้ว นำท่านผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมืองข้ามด่านสู่  ปอยเปต ประเทศกัมพูชา มัคคุเทศก์ท้องถิ่นพูดไทยต้อนรับ เปลี่ยนยานพาหนะเป็นรถปรับอากาศท้องถิ่นเดินทางสู่เมืองเสียมเรียบระยะทาง 150 กม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง ระหว่างทางนำทุกท่านแวะชม วัดศุภมงคล ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านที่เก็บกระดูกของชาวเขมร เป็นอนุสรณ์แห่งความสูญเสียของมวลมนุษยชาติ ในช่วงสงครามล้างเผ่าพันธุ์ 

เที่ยง     รับประทานอาหารกลางวัน(1) ณ ภัตตาคาร

บ่าย จากนั้นเดินทางไปสักการะ ศาลองค์เจ๊ก-องค์จอม สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของเสียมเรียบชาวบ้านและนักท่องเที่ยวนิยมมากราบไหว้สักการะขอพร ตามประวัติเล่าว่าองค์เจ็กกับองค์จอมเป็นพี่น้องกันมีความเลื่อมใสพระพุทธศาสนาอย่างมาก หลังจากทำบุญกลับไปนอนหลับไม่ตื่น บิดามารดามีความเสียใจ และอาลัยกับลูกสาวทั้งสองคนอย่างมาก จึงได้สร้างพระพุทธรูปขึ้นมาสององค์ องค์ใหญ่นามว่าองค์เจ๊กองค์เล็กเป็นน้องนามว่าองค์จอมเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของเมืองเสียมราฐประชาชนที่นี่ให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก ต่อด้วยการนำทุกท่าน ช้อปปิ้ง พร้อมชมวิวทิวทัศน์ ณ ตลาดตลาดซาจ๊ะ (Old Market) & ถนนคนเดิน Pub Street สถานที่ที่มีชีวิตชีวาแห่งนี้ดึงดูดผู้คนในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวจำนวนมากทุกวัน โดยที่นี่มีจำหน่ายทั้งของฝากไม่ว่าจะเป็นงานหัตถกรรม ประติมากรรมภาพวาดวิวทิวทัศน์ของกัมพูชา เสื้อผ้าและกระเป๋าลายพื้นเมืองตลอดจนไปถึงอาหารแห้งและอาหารสด ให้ทุกท่านได้ซื้อกลับมาเป็นของที่ระลึกหรือสามารถซื้อเป็นของฝากได้

เย็น รับประทานอาหารค่ำ(2)ที่ ภัตตาคาร 

พักที่ (N1) นำทุกท่านเข้าสู่ที่พัก โรงแรม KINGDOM  หรือเทียบเท่า ฝันดีราตรีสวัสดิ์ เตรียมพร้อมรับประสบการณ์ UNSEEN ในวันถัดไป



วันที่สอง เสียมเรียบ - เปิงกมนูร์ – กลุ่มปราสาทเกาะแกร์ – ปราสาทปรัม – ปราสาทเนียงเขมา – ปราสาทดำไรกราบ – ปราสาทเบ็ง – ปราสาทลึงค์ - เสียมเรียบ

07.00 น.   รับประทานอาหารเช้า(3)ที่ ห้องอาหารของโรงแรม

08.00 น. ออกเดินทางสู่ เปิงกมนูร์ หรือ เพิงหินภาพวาด  ซึ่งเป็นเพิงหินที่ปรากฏกลุ่มภาพแกะสลักบนผนังก้อนหินกระจายตัวอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกันเป็นความสวยท่ามกลางธรรมชาติที่หาชมได้ยาก                                   โดยภาพแกะสลักส่วนใหญ่จะเป็นภาพแกะสลักของเหล่าเทพฮินดูที่คนไทยเองก็รู้จักกันเป็นอย่างดีและสามารถสักการะขอพรได้ ไม่ว่าจะเป็นพระศิวะ พระพิฆเนศ หรือพระนารายณ์ทรงสุบรรณ 

(การเที่ยวเปิงกุมนูร์ ต้องเปลี่ยนเป็นรถท้องถิ่น)

เที่ยง รับประทานอาหารกลางวัน(4)ที่ ภัตตาคาร  

บ่าย เดินทางสู่ กลุ่มปราสาทเกาะแกร์ เดิมชื่อ ปราสาทธม แหล่งโบราณสถานที่ได้รับเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมแห่งใหม่จาก องค์การยูเนสโก เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2566 โดยมีลักษณะอันโดดเด่นทางด้านศิลปะกรรมเป็นปราสาททรงพีระมิดบนฐานเป็นชั้นที่สูงและสง่างามที่สุดในศิลปะขอม มีฐานกว้าง 55 เมตร สูง 40 เมตร แต่ละชั้นซ้อนกันขึ้นไปถึง 7 ชั้น ด้านในมีรูปปั้นศิวลึง ที่อยู่ในปราสาททด้วยกัน 5 รูป และยังมีรูปปั้นศิวลึง ที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งมีขนาดยาว 5 เมตร เส้นผ่าศูนย์กลาง 70 เซนติเมตร นอกจากนี้ทุกท่านยังจะได้ชมความ Unseen ของปาสารทรอบ ๆ ปราสาทเกาะแกร์ ที่มีความสวยงามปะปนไปกับธรรมชาติ 

ปราสาทปรัม ชื่อปราสาทแห่งนี้มาจากคำว่า "ปรำ" ที่แปลว่า "ห้า" ตามจำนวนเทวสถาน 5 หลังของชุดปราสาทนี้ ประกอบด้วยปรางค์สามองค์ที่ตั้งอยู่บนฐานเดียวกัน ปรางค์บางแห่งของชุดปราสาทนี้มีรากต้นไม้ใหญ่เลื้อยพันอยู่  

ปราสาทเนียงเขมา หรือ ปราสาทนางดำ ปราสาทแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นศาสนสถานในชุมชน ตามคติพราหมณ์ไศวนิกายของเกาะแกร์จุดเด่นของปราสาทเนียงเขมาคือ การที่ตัวปราสาทเป็นสีดำต่างจากปราสาทอื่น ๆ ภายในปราสาทมีหลักฐานพัฒนาการของภาพเขียนจิตรกรรมฝาผนัง รูปของพระนารายณ์ตรีวิกรม และพระศิวะ ฯลฯ ที่สวยงามเป็นจำนวนมาก                    

ปราสาทดำไรกราบ จุดเด่น นิยมเซาะร่องที่ผนังเรือนธาตุตามความสูงของผนังเรือนธาตุเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า และรอบ ๆ ปราสาทดำไรกราบ จะเป็นสถาปัตยกรรมรูปปั้นสัตว์ขนาดใหญ่ ช้าง สิงห์ กระทิง แกะสลักบนหิน 

ปราสาทเบ็ง ลักษณะสถาปัตยกรรมและรูปแบบศิลปกรรมของปราสาทบึงมาลา ล้วนแต่แสดงเรื่องราวอวตารในแต่ละภาคของพระวิษณุ โดยเฉพาะ พระกฤษณะ มหาภารตะ รามายณะ และเรื่องราวของตรีมูรติ  จากเหล่าคัมภีร์ปุราณะ ได้ถูกนำมาถ่ายทอดลงสู่ภาพสลักในศิลปะ ผสมผสานที่มีเอกลักษณ์ ในยุคสมัยเดียวกับนครวัด ทางเข้าด้านหน้าทั้ง 4 ทิศ ทำเป็น สะพานนาคราชหรือสะพานสายรุ้ง ข้ามคูน้ำที่มีความหมายถึงสีทันดรมหาสมุทร ว่ากันว่านาคที่นี่สวยและสมบูรณ์ที่สุดในศิลปะนครวัด 

ปราสาทลึงค์ เป็นกลุ่มปราสาทขนาดเล็ก 3 หลัง โดยตัวปราสาทที่มีศิวลึงค์ขนาดใหญ่นั้น เส้นรอบวงประมาณ 2-3 คนโอบ ตั้งอยู่บนฐานโยนี จนได้เวลาเดินทางกลับ เสียมเรียบ

 เย็น     รับประทานอาหาร(5)ที่ ภัตตาคาร พร้อมชม การแสดงชุดระบำอัปสร  ศิลปะพื้นบ้านที่สวยงามและการแสดงอื่นอีกมากมายให้ทุกท่านได้ถ่ายภาพไว้เป็นความทรงจำตามอัธยาศัย

พักที่ (N2) นำทุกท่านเข้าสู่ที่พัก โรงแรม KINGDOM  หรือเทียบเท่า 

วันที่สาม        เสียมเรียบ - นครวัด – นครธม -  ปอยเปต -  กรุงเทพฯ 

06.00น.        รับประทานอาหารเช้า(6)ที่ ห้องอาหารของโรงแรม

07.00น. เดินทางสู่ นครธม นำท่านเข้าชม ปราสาทบายน สัมผัสรอยยิ้มบายนเป็นศูนย์กลางของนครธมเป็นสุดยอดปราสาทของเขมรในยุคเสื่อมคือในรัชสมัยของเจ้าชัยวรมันที่ 7ยอดปราสาทขนาดยักษ์ทุกหลังจะแกะเป็นเทวพักตร์ 4 หน้า หันออกไปทอดพระเนตรความสุขความทุกข์ของประชาชน  จากนั้น เดินทางสู่  ปราสาทตาพรหม  ที่สร้างโดยพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 เพื่ออุทิศให้แก่พระมารดา ชมต้นสะปงขนาดใหญ่ที่แผ่รากเกาะกุมระเบียงคต ดูลึกลับเหมือนอยู่ในเขาวงกต เดินทางสู่ มหาปราสาทนครวัดหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกในรอบพันปีชมภาพแกะสลักหินทรายนูนต่ำที่ระเบียงคตทั้ง 4 ด้าน ซึ่งแกะสลักเป็นเรื่องราวต่าง ๆ มากมาย อาทิเช่น การยกทัพของชาวขอม,ภาพการกวนเกษียรสมุทร

เที่ยง รับประทานอาหารกลางวัน(7)ที่  ภัตตาคาร  

บ่าย นำคณะออกเดินทางกลับสู่ด่านชายแดนปอยเปต

16.00 น. ถึงด่านชายแดนนำท่านผ่านด่าน ไทย-กัมพูชา ผ่านพิธีตรวจคนเข้าเมือง เดินทางกลับ กรุงเทพฯ  

20.00 น. เดินทางถึง กรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ พร้อมความประทับใจ