Top

อินเดีย ทัชมาฮาล ชัยปุระ อัครา 4 วัน

ชื่อทัวร์ : อินเดีย ทัชมาฮาล ชัยปุระ อัครา 4 วัน
สายการบิน : Air Asia
ระยะเวลา : 4 วัน 2 คืน
ราคาเริ่มต้น : 17,999 บาท
วันที่เดินทาง

เดินทางเดือน พ.ย. 66 - มี.ค. 67

รายละเอียดทัวร์

ทัวร์อินเดีย ไปอินเดีย อินเดียราคาถูก

อินเดีย ชัยปุระ อัครา 

อินเดียจะกี่ครั้ง...ก็หลงรัก ตะลุยเมืองชัยปุระ ล่าตามหาเมืองสีชมพู "ฮาวามาฮาล"

อนุสรณ์แแห่งความรัก "ทัชมาฮาล"

 

วันแรก ดอนเมือง กรุงเทพฯ • ชัยปุระ       อินเดีย      (-/-/-)

16.30 น.        พร้อมกัน ณ สนามบินดอนเมือง อาคาร 1 ผู้โดยสารขาออก ชั้น 3 ประตู 1  เคาน์เตอร์สายการบินไทยแอร์เอเชียThai Air Asia (FD)โดยมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกแก่ทุกท่าน

19.30 น.      ออกเดินทางสู่ เมืองชัยปุระ ประเทศอินเดีย โดยเที่ยวบินที่ FD 130(ใช้เวลาเดินทางโดยประมาณ 03.20 ชั่วโมง)(ไม่รวมอาหารบนเครื่องไป-กลับ)

22.35 น.        เดินทางถึง ท่าอากาศยานสนามบินชัยปุระ ประเทศอินเดีย นำท่านผ่านพิธีตรวจคนเข้าเมืองเป็นที่เรียบร้อย พบการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากเจ้าหน้าที่(เวลาท้องถิ่นของประเทศอินเดียช้ากว่าประเทศไทยประมาณ 1.30 ชั่วโมง กรุณาปรับนาฬิกาของท่านเพื่อสะดวกในการนัดหมาย)เมืองชัยปุระ หรือที่ทุกคนจะรู้จักกันในชื่อ “นครสีชมพู”เป็นเมืองหลวงของรัฐราชสถาน มีประชากรมากกว่า 3 ล้านคน เป็นศูนย์กลางในด้านต่างๆไม่ว่าจะเป็น ด้านคมนาคม สาธารณูปโภค และโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองชัยปุระที่มีความสวยงามทั้งสถานที่และประวัติศาสตร์ที่น่าค้นหา ทำให้เมืองชัยปุระ เป็นเมืองยอดนิยมในการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว 

 

ที่พัก            GOLDEN TULIP/PARK INN HOTEL หรือเทียบเท่าระดับ 4*เมืองชัยปุระ มาตรฐานอินเดีย

(โรงแรมที่ระบุในรายการทัวร์เป็นเพียงโรงแรมที่นำเสนอเบื้องต้นเท่านั้น ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงแต่โรงแรมที่เข้าพักจะเป็นโรงแรมระดับเทียบเท่ากัน)

วันที่สอง       พระราชวังสายลม •นั่งรถจีปขึ้นแอมเบอร์ ฟอร์ท•พระราชวังกลางน้ำ•CITY PALACE   (เช้า/กลางวัน/เย็น)

เช้า              บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม

จากนั้น           นำท่านสู่ พระราชวังสายลม (HAWA MAHAL)พระราชวังแห่งนี้สร้างด้วยหินทรายสีชมพู และสีแดง ถอดแบบมากจากทรงของมงกุฎพระนารายณ์  ลักษณะเด่นของพระราชวังสายลมแห่งนี้ มีความสูงถึง 5 ชั้น และสูงถึง 15 เมตร มีหน้าต่างทั้งหมด 953 บาน เป็นช่องลมลายฉลุเพื่อให้อากาศถ่ายเทและให้แสงลอดผ่านได้ คล้ายกับรังผึ้ง สร้างขึ้นเพื่อให้นางสนมในวังสามารถมองเห็นวิถีชีวิตผู้คนในเมือง หรือขบวนพิธีการต่างๆที่เกิดขึ้นภายนอกเมืองได้ ซึ่งคนภายนอกจะไม่สามารถเห็นนางสนมในวังได้ เนื่องจากสมัยก่อนจะมีความเคร่งครัดในการใช้ผ้าคลุมหน้าสำหรับผู้หญิง นำท่านถ่ายรูปหน้าพระราชวังสายลมที่เป็นจุดถ่ายรูปยอดฮิตของผู้ที่มาเยือนตามอัธยาศัย

จากนั้น           นำท่านสู่ AMBER FORTหรือป้อมปราการใหญ่แห่งเมืองชัยปุระ ตั้งอยู่บนเนินเขาสูงของเมืองอาเมร์ โดยมหาราชาแมนสิงห์(Raja Man Singh) แต่เดิมที่แห่งนี้เป็นป้อมปราการที่สำคัญสามารถป้องกันข้าศึกที่มารุกรานได้ มีทั้งแม่น้ำล้อมรอบ และขนาดกำแพงของป้อมปราการที่มีขนาดใหญ่และหนาแน่น คล้ายกับกำแพงเมืองจีน ด้วยความยาวกว่า 13 กิโลเมตร และสามารถมองเห็นได้ระยะไกลจากมุมสูงของปราการได้อีกด้วย ซึ่งภายในยังประกอบไปด้วยพระตำหนักอันสวยงามมากมาย ออกแบบสถาปัตยกรรมภายในเป็นการผสมผสานระหว่างราชปุตกับโมกุล(พิเศษ!! ให้ท่านนั่งรถจีปขึ้นไปชมพระราชวัง) 

จากนั้น           นำท่านผ่านชม พระราชวังกลางน้ำ (JAL MAHAL)ตั้งอยู่กลางทะเลสาบ Man Sagar Lake โดยมีเทือกเขานหาร์การห์ตั้งอยู่ด้านหลัง และตัวอาคารสร้างด้วยหินทรายสีแดง พระราชวังแห่งนี้มีทั้งหมด 5 ชั้น ซึ่ง 4 ชั้นล่างจะถูกน้ำท่วมเมื่อทะเลสาบมีระดับน้ำสูงสุด และเหลือให้เห็นเพียงชั้นบนสุดเท่านั้น

เที่ยง            บริการอาหารกลางวัน ณ ร้านอาหาร

นำท่านสู่ พระราชวังหลวง (CITY PALACE)สร้างโดยการผสมผสานสถาปัตยกรรมแบบราชปุตกับโมกุล ในปัจจุบันเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ให้สามารถเข้าชมได้ จุดไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวนิยมถ่ายรูปอยู่ที่ “ลานนกยูง” ซึ่งเป็นลานแสดงของเหล่านางรำที่จะมาร่ายรำ ณ ลานแห่งนี้ และล้อมรอบด้วยประตู 4 บาน ที่ทุกบานจะมีภาพวาดที่เป็นสัญลักษณ์ของ 4 ฤดู ประตูที่ 1 จะเป็นตัวแทนของฤดูฝน ที่จะเป็นประตูที่ใช้ในการเข้าออก ประตูที่ 2 คือประตูดอกบัวเป็นตัวแทนของฤดูร้อน ประตูที่ 3 ประตูโค้งสีเขียวเป็นตัวแทนของฤดูใบไม้ผลิ และประตูที่ 4 ประตูดอกไม้สีม่วงตัวแทนของฤดูหนาว  และเมื่อท่านมองไปยังด้านบนสุดของพระราชวังก็จะเห็นห้องพักส่วนพระองค์ของราชวงศ์อีกด้วย

จากนั้น                     นำท่านเดินทางสู่ เมืองอัครา(ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 4.30 ชั่วโมง)

เย็น              บริการอาหารเย็น ณ ห้องอาหารของโรงแรม

ที่พัก            CRYSTAL SAROVER/CLARKS SHIRAZ หรือเทียบเท่าระดับ 4* เมืองอัครา มาตรฐานอินเดีย

(โรงแรมที่ระบุในรายการทัวร์เป็นเพียงโรงแรมที่นำเสนอเบื้องต้นเท่านั้น ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงแต่โรงแรมที่เข้าพักจะเป็นโรงแรมระดับเทียบเท่ากัน)

วันที่สาม       ทัช มาฮาล •อัครา ฟอร์ท•แชนด์ เบารี•วัดพระพิฆเนศ•สนามบินชัยปุระ        (เช้า/กลางวัน/เย็น)

เช้า              บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม

จากนั้น           นำท่านเดินทางสู่ ทัชมาฮาล (TAJ MAHAL)1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก เป็นอนุสรณ์สถานแห่งความรักอันยิ่งใหญ่ของพระเจ้าชาห์ชะฮานกับพระมเหสีที่พบรักกันตั้งแต่ทรงมีพระชนมายุ 14 พรรษา และ 5 ปีหลังจากนั้น ทั้งสองพระองค์ก็ทรงอภิเษกสมรสกันในที่สุด พระเจ้าชาห์ชะฮาน จึงเรียกพระมเหสีว่า มุมตัช มาฮาล ที่แปลว่า “อัญมณีแห่งราชวัง” ซึ่งทัชมาฮาลสร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นหลุมฝั่งศพของพระนางมุมตัช มาฮาล ที่ทรงสิ้นพระชนษ์หลังจากให้กำเนิดธิดาองค์ที่ 14 ใช้ผู้สร้างและร่วมออกแบบกว่า 20,000 คน และใช้เวลาสร้างถึง 22 ปี มีความกว้างยาวด้านละ 100 เมตร สูง 60 เมตร มีเนื้อที่ประมาณ 42 เอเคอร์ สร้างด้วยหินอ่อนสีขาว ศิลาแลง และประดับด้วยเพชร พลอย หิน จากหลากหลายประเทศไม่ว่าจะเป็น รัชเซีย อียิปต์ เนปาล ฯลฯ 

เที่ยง                  äบริการอาหารกลางวัน ณ ร้านอาหาร

จากนั้น           นำท่านสู่ อัคราฟอร์ท (AGRA FORT)ป้อมปราการที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งและยังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก ใช้เวลาในการสร้างยาวนานถึงสามยุคของกษัตริย์แห่งราชวงศ์โมกุล มีความโดนเด่นด้วยการสร้างโดยอิฐส้ม ล้อมรอบด้วยกำแพงถึงสองชั้น ภายในจะแบ่งเป็นโซนต่างๆ ทั้งห้องส่วนพระองค์ ท้องพระโรง ลานน้ำพุ สวนดอกไม้ และยังเป็นป้อมที่พระเจ้าชาห์ชะฮานถูกขุมขัง โดยลูกชายของท่านเองได้นำพระองค์มาขังไว้ เนื่องจากทรงโศกเศร้าเสียพระทัยที่พระมเหสี มุมตัช มาฮาล สิ้นพระชนน์ และพระองค์ได้ใช้ชีวิต ณ ป้อมแห่งนี้ เฝ้ามองทัชมาฮาล จากอัคราฟอร์ท ระลึกถึงพระมเหสีอันเป็นที่รักจนสิ้นพระชนน์

จากนั้น           นำท่านสู่ แชนด์ เบารี (CHAND BAORI)โบราณสถานอันเก่าแก่ เป็นบ่อน้ำขั้นบันไดที่ลึกที่สุดในอินเดีย มีขั้นบันไดถึง 3,500 ขั้น สูง 13 ชั้น ลึกกว่า 30 เมตร  เนื่องจากใ ศตวรรษที่ 9 ประสบปัญหาการขาดแคลนน้ำเป็นอย่างมาก จึงได้มีการรวบรวมชาวเมืองมาสร้างบ่อน้ำแห่งนี้ขึ้นเพื่อกักเก็บน้ำไว้ใช้ ในช่วงแห้งแล้ง จากนั้น นำท่านสู่ วัดพระพิฆเนศ (GANESH TEMPLE)เป็นสถานที่ยอดนิยมที่ชาวต่างชาติและชาวอินเดียเดินทางมาเคารพสักการะ เพื่อเป็นสิริมงคล สร้างขึ้นโดย Seth Jai Ram Paliwal ในช่วงศตวรรษที่ 18 ตั้งอยู่บนเนินเขาเล็กๆ ซึ่งพระพิฆเนศวรช้างหัวเทพในศาสนาฮินดูถือว่าเป็นพระเจ้าแห่งความเป็นมงคล ภูมิปัญญา ความรู้ และความมั่งคั่ง เปรียบเสมือนชีวิตแห่งการค้นหาความสุขนิรันดร์

เย็น              บริการอาหารเย็น ณ ร้านอาหาร

ได้เวลาสมควร        นำท่านเดินทางสู่ สนามบินชัยปุระ เตรียมตัวเดินทางกลับกรุงเทพฯ

23.05 น.        ออกเดินทางจากสนามบินชัยปุระมุงหน้าสู่ ประเทศไทย โดยเที่ยวบินที่FD131

วันที่สี่           สนามบินดอนเมือง กรุงเทพฯ       

04.30 น.      เดินทางถึงสนามบินดอนเมือง กรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ พร้อมความประทับใจมิรู้ลืม

หมายเหตุ : เนื่องจาก ทัชมาฮาล (TAJ MAHAL) ปิดทุกวันศุกร์ ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ ในการสลับโปรแกรมเพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าชมทัชมาฮาลได้ โดยเห็นประโยชน์ของลูกค้าเป็นสำคัญ**

ญ**

ชัยปุระ
ฮาวา-มาฮาล
ซิตี้พาเลส
วัดพระพิฆเนศโมติดุงกริ
อัลเบิร์ตฮอลล์
ป้อมปราการแอมเบอร์-ฟอร์ท
พระราชวังแอมเบอร์-ฟอร์ท
พระราชวังกลางน้ำ
อัครา
ทัชมาฮาล
อัครา-ฟอร์ท
เดลี
กุตับมีนาร์
ประตูเมืองอินเดีย
ตลาดพื้นเมืองจันปาท