Top

ทัวร์บรูไน บรูไน Impression

ชื่อทัวร์ : ทัวร์บรูไน บรูไน Impression
สายการบิน : Royal Brunei
ระยะเวลา : 3 วัน 2 คืน
ราคาเริ่มต้น : 15,900 บาท
วันที่เดินทาง

วันที่ : 11-13 ต.ค. 62
วันที่ : 15-17 พ.ย. 62
วันที่ : 13-15 ธ.ค. 62

รายละเอียดทัวร์

ทัวร์บรูไน ตั๋วไปบรูไน ที่เที่ยวบรูไน

โปรแกรมทัวร์บรูไน

บรูไน Impression นครแห่งสันติสุข 3 วัน 2 คืน

3 วัน 2 คืนโดยสายการบินรอยัลบรูไน (BI)

มัสยิดทองคำ Jame Asr Hassanil Bolkiah | หมู่บ้านกลางน้ำ

ผ่านชมพระราชวัง Istana Nurul Isman | ชมลิงจมูกยาว

 

วันที่ 1

กรุงเทพฯ – บรูไน - ตลาดกาดงไนท์มาร์เก็ต

10.30 น.

คณะมาพร้อมกันที่ สนามบินสุวรรณภูมิ ผู้โดยสารขาออกชั้น  4 ประตู 9 เคาน์เตอร์ U เช็คอินกรุ๊ปของสายการบิน รอยัล บรูไน โดยมีเจ้าหน้าที่ของบริษัทและหัวหน้าทัวร์  ให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวก

13.30 น.

นำท่านเดินทางสู่ กรุงบันดาเสรีเบกาวัน ประเทศบรูไน โดยสายการบิน รอยัล บรูไน เที่ยวบินที่  BI514  (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง 45 นาที)

17.15 น.

เดินทางถึง สนามบิน  Brunei International Airport ประเทศบรูไน เวลาท้องถิ่นเร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง  (เพื่อความสะดวกในการนัดหมาย กรุณาปรับนาฬิกาของท่านเป็นเวลาท้องถิ่น)

 

จากนั้นนำท่านสัมผัสบรรยากาศวิถีชีวิตของชาวบรูไนที่ ตลาดกาดง ไนท์มาร์เก็ต ให้ท่านได้เลือกซื้อ ขนม หรือ อาหารพื้นเมืองของชาวบรูไนตามอัธยาศัย

ค่ำ

รับประทานอาหารค่ำ

ที่พัก

โรงแรม Wafa Hotel หรือเทียบเท่า,เมืองบันดาร์เสรีเบกาวัน

วันที่2

มัสยิด Jame Asr Hassanil Bolkiah - พิพิธภัณฑ์ Royal Regalia - มัสยิด Omar Ali Saiffuddien - หมู่บ้านกลางน้ำ - ล่องเรือชมลิงจมูกยาว  

เช้า

รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารภายในโรงแรม

 

จากนั้นนำท่านชม มัสยิด Jame Asr Hassanil Bolkiah สร้างขึ้นในโอกาสฉลอง 25 ปี แห่งการครองราชย์ของสุลต่านองค์ปัจจุบัน มัสยิดทองคำแห่งนี้เป็นมัสยิดแห่งชาติของบรูไน และมีสถาปัตยกรรมสวยงามที่สุดในบรูไน โดยมีการนำเข้าวัสดุในการก่อสร้างและตกแต่งมาจากทั่วโลก อาทิเช่น หินอ่อนจากประเทศอิตาลี, แชนเดอเลียร์ทองคำแท้ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกจากประเทศออสเตรีย เป็นต้น เริ่มก่อสร้างในปี 1987 แล้วเสร็จในปี 1994 ภายในประกอบด้วย ห้องสวดมนต์ 2 ห้องแยกชาย หญิง,โดมทองคำจำนวน 29 อัน บันไดทางขึ้น 29 ขั้น โคมไฟ 29 ดวงเพื่อเป็นเกียรติแก่ องค์สุลต่านแห่งบรูไนหรือสมเด็จพระราชาธิบดีฮัจญี ฮัสซานัล โบลเกียห์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละห์ ซึ่งเป็นสมเด็จพระราชาธิบดีองค์ที่ 29 องค์ปัจจุบันของบรูไน

 จากนั้นนำท่านผ่านชมและถ่ายรูปด้านนอก มัสยิด Omar Ali Saiffuddien มัสยิดใจกลางเมือง บันดาร์เสรีเบกาวัน สร้างขึ้นโดย สุลต่าน โอมาร์ อาลี ไซฟุดดิน ซึ่งเป็นมัสยิดประจำพระองค์ของสมเด็จพระมหาราชาธิบดีองค์ที่ 28 ของบรูไน ซึ่งเป็นพระราชบิดาของสมเด็จพระราชาธิบดีองค์ที่ 29 องค์ปัจจุบัน ภายในมัสยิดประดับตกแต่งด้วยหินอ่อนและกระเบื้องสีอย่างเรียบง่าย เหมาะสมสำหรับสถานที่ในการสวดมนต์ขอพร และยังใช้เป็นเวทีประกวดอ่านคัมภีร์อัลกุรอาน มัสยิดแห่งนี้เป็นการผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมแบบอิสลามกับสถาปัตยกรรมอิตาลี ได้รับการขนานนามว่า มินิ ทัชมาฮาล ออกแบบโดย Cavalierre Rudolfo Nolli ชาวอิตาลี บริเวณด้านหน้าของมัสยิดเป็นทะเลสาบขนาดใหญ่ มีการจำลองเรือพระราชพิธีมาประดับ นับเป็นจุดเด่นอีกประการหนึ่ง มัสยิดแห่งนี้ภายนอกแวดล้อมด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิดซึ่งเป็นสัญลักษณ์แสดงถึงดินแดนแห่งสรวงสวรรค์ ถือได้ว่าเป็นมัสยิดที่สวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

กลางวัน

รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร

 

จากนั้นนำท่านชม พิพิธภัณฑ์ Royal Regalia มีการจัดแสดงเครื่องประกอบพิธีราชาภิเษกของสมเด็จพระราชาธิบดีองค์ที่ 29 แห่งบรูไน และข้าวของเครื่องใช้ขององค์สุลต่านเอาไว้มากมาย อาทิเช่น เครื่องเงิน, เครื่องทอง มงกุฎ เครื่องราชย์และเครื่องบรรณาการจากประเทศต่างๆ รวมทั้งของขวัญจากผู้นำประเทศต่าง ๆ ที่ถวายแด่องค์สุลต่านแห่งบรูไน   จากนั้นนำท่านล่องเรือชม หมู่บ้านกลางน้ำ Kampong Ayer หมู่บ้านกลางน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่บริเวณปากแม่น้ำบรูไน เป็นหมู่บ้านกลางน้ำที่มีคนอยู่อาศัยต่อเนื่องกันมายาวนานกว่า 1,300 ปี การสร้างบ้านเรือนแบบปลูกสร้างอยู่บนเสาค้ำยันและเชื่อมต่อกันด้วยสะพาน หมู่บ้านกลางน้ำนี้มีทั้ง บ้านพักอาศัย, มัสยิด, โรงเรียน, สถานีอนามัย, สถานีตำรวจ, ร้านค้า, ร้านอาหาร ปัจจุบันหมู่บ้านแห่งนี้มีประชากรกว่าสามหมื่นคนคิดเป็นเกือบร้อยละ๑๐ของจำนวนประชากรบรูไนและเป็นสถานที่ที่แสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมริมน้ำของบรูไนสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่ได้มาชมหมู่บ้านแห่งนี้  ล่องเรือชม ลิงโพรบอสซิส (Proboscis Monkey) หรือที่เรียกกันว่า ลิงจมูกยาว เป็นลิงที่มีมีจมูกใหญ่และยื่นยาวประหลาดกว่าลิงชนิดอื่น เป็นลิงที่พบได้เฉพาะในประเทศบนเกาะบอร์เนียวเท่านั้น โดยจะอาศัยอยู่ในป่าชายเลนหรือป่าติดริมแม่น้ำ

 

ค่ำ

รับประทานอาหารค่ำ

ที่พัก

โรงแรม Wafa Hotel หรือเทียบเท่า,เมืองบันดาร์เสรีเบกาวัน

วันที่ 3

Tamu Market - ผ่านชมพระราชวังสุลต่าน Istana Nurul Iman - พิพิธภัณฑ์ Malay Technology – Brunei’s Arts and Handicraft - Brunei Maritime - ช้อปปิ้งยาย่าซันคอมเพล็กซ์-บรูไน-กรุงเทพฯ

เช้า

รับประทานอาหารเช้า ณ โรงแรมที่พัก

 

จากนั้นชม Tamu Market  นำท่านสัมผัสบรรยากาศชมบรรยากาศตลาดยามเช้าชมวิถีชีวิตของชาวบรูไน จากนั้นนำท่านผ่านชม พระราชวัง Istana Nurul Iman พระราชวังที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นที่ประทับของสุลต่านแห่งบรูไนและพระราชวงศ์ สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1984 มีมูลค่า 1.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ บนพื้นที่ 2,152,782 ตารางฟุต ประกอบไปด้วย โดมทำด้วยทองคำ, ห้อง 1,788 ห้อง, ห้องน้ำ 257 ห้อง สิ่งอำนวยความสะดวกในพระราชวังแห่งนี้คือสระว่ายน้ำจำนวน 5 สระ คอกม้าติดเครื่องปรับอากาศสำหรับม้าเพื่อแข่งโปโลขององค์สุลต่านจำนวน 500 ตัว โรงจอดรถขนาดจุ 110 คัน ห้องจัดงานเลี้ยงที่สามารถจุคนได้ถึง 4,000 คน และสุเหร่าที่จุคนได้ 1,500 คน พระราชวังแห่งนี้ยังเป็นที่เก็บเหล่าบรรดารถหรูที่พระองค์สะสมอีกด้วย  จากนั้นนำท่านชม พิพิธภัณฑ์ Malay Technology ชมการจำลองรูปแบบการใช้ชีวิต และจัดแสดงข้าวของเครื่องใช้ในอดีตของชาวบรูไน จากนั้นนำท่านชม Brunei’s Arts and Handicraft ให้ท่านได้ชมศิลปะการทอผ้าโบราณของบรูไน มีลวดลาย ประณีตสวยงาม แม้ว่าปัจจุบันเทคโนโลยีจะเจริญขึ้นมาก แต่คนบรูไนก็ยังอนุรักษ์ศิลปะการทอผ้าที่เป็นเอกลักษณ์ของชาติเอาไว้และมีการจัดการเรียนการสอนทอผ้าขึ้นในที่นี้ด้วย

กลางวัน

รับประทานอาหารกลางวัน

 

จากนั้นนำท่านชมพิพิธภัณฑ์ Brunei Maritime ซึ่งท่านจะได้รับชมเส้นทางการล่องเรือ ขนสินค้า วัตถุโบราณของจีน เวียดนาม และไทย อาทิเช่น ภาชนะกระเบื้องเคลือบ หม้อ ไหเป็นต้น เพื่อนำมาแลกเปลี่ยนกับสินค้าท้องถิ่นของประเทศบรูไนอาทิเช่น เครื่องเทศ เครื่องหวาย  แป้งสาคู เป็นต้น และให้ท่านได้ทราบถึงประวัติความสัมพันธ์อันยาวนานของประเทศบรูไนกับนานาประเทศ จากนั้นให้ท่านอิสระช้อปปิ้งที่ ยาย่าซัน คอมเพล็กซ์ เป็นแหล่งช็อปปิ้งที่สำคัญใจกลางเมืองบรูไน มีทั้งสินค้าพื้นเมือง,ของโบราณ ไปจนถึงคริสตัลและเครื่องประดับราคาแพง  หลังจากนั้นนำท่านเดินทางสู่สนามบิน เพื่อนำท่านเดินทางกลับสู่ประเทศไทย 

18.40 น.

นำท่านเดินทางกลับสู่กรุงเทพฯ ประเทศไทย โดยสายการบิน รอยัล บรูไน เที่ยวบินที่ BI519  (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง) (บริการอาหารและเครื่องดื่มบนเครื่อง)

20.25 น.

เดินทางถึง สนามบินสุวรรณภูมิ โดยสวัสดิภาพ