Top

ทัวร์ลาว เวียงจันทน์-หลวงพระบาง-วังเวียง

ชื่อทัวร์ : ทัวร์ลาว เวียงจันทน์-หลวงพระบาง-วังเวียง
สายการบิน : Nok Air
ระยะเวลา : 3 วัน 2 คืน
ราคาเริ่มต้น : 12,999 บาท
วันที่เดินทาง

30 ธ.ค.66-01 ม.ค.67
(วันปีใหม่)
19-21 ม.ค.67
26-28 ม.ค.67
02-04 ก.พ.67
23-25 ก.พ.67
08-10 มี.ค.67
22-24 มี.ค.67
29-31 มี.ค.67

รายละเอียดทัวร์

สะบายดีหลวงพระบาง 4 วัน 3 คืน

เยี่ยมยาม เมืองลาว หลวงพระบาง

ทัวร์ลาว อุดรฯ.-ลาว เวียงจันทน์-หลวงพระบาง-วังเวียง 3 วัน 2 คืน

นั่งรถไฟความเร็วสูง

วันแรก         กรุงเทพฯ • อุดรธานี • หนองคาย • ประตูชัย • พระธาตุหลวง • ร้านหัตถกรรม • สถานีรถไฟความเร็วสูง • หลวงพระบาง•ชมพระอาทิตย์ตกพระธาตุภูษี•ตลาดมืด               

(-/กลางวัน/เย็น) 

03.30 น.         พร้อมกันที่ท่าอากาศยานดอนเมือง อาคาร 1 ผู้โดยสารขาออก ชั้น 2 เคาน์เตอร์สายการบินนกแอร์ Nok Air(DD)ประตู 6โดยมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกแก่ทุกท่าน

06.00 น.         ออกเดินทางสู่ จังหวัดอุดรธานีโดยเที่ยวบินที่ DD300(ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.30 ชั่วโมง)

**บนเที่ยวบินไม่มีอาหารทั้งขาไปและขากลับ**

07.05 น.       เดินทางถึง สนามบินอุดรธานีรับกระเป๋าเรียบร้อยแล้ว นำท่านเดินทางด้วยรถตู้ปรับอากาศ เดินทางสู่ จ.หนองคาย (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง)

จากนั้น            เดินทางสู่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาวจังหวัดหนองคาย(บริการด้วยรถตู้ VIP)ทำเอกสารผ่านแดนข้ามไปประเทศสปป.ลาว

จากนั้น            เดินทางสู่ นครหลวงเวียงจันทน์ ผ่านขั้นตอนพิธีตรวจคนเข้าเมือง สะพานมิตรภาพ ไทย-ลาว มุ่งหน้าสู่ใจกลางเมืองเวียงจันทน์

นำท่าน            ชมอนุสาวรีย์ประตูชัย (VICTORY MONUMENT)ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของนครเวียงจันทน์บนถนนล้านช้างจะไปสิ้นสุดที่บริเวณประตูชัยเป็นอนุสรณ์สถานเพื่อระลึกถึงประชาชนชาวลาวที่สละชีวิตในสงครามเป็นสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานศิลปะล้านช้างกับฝรั่งเศสเข้าด้วยกันอย่างงดงามและกลมกลืนอย่างยิ่ง

กลางวัน        บริการอาหารกลางวัน ณ ร้านอาหาร

นำท่าน          สักการะวัดพระธาตุหลวง(THATLUANG PAGODA)เป็นเจดีย์ที่มีลักษณะโดดเด่นที่สุดในอาณาจักรล้านช้างเป็นการผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมในพระพุทธศาสนากับสถาปัตยกรรมของอาณาจักรมีลักษณะคล้ายป้อมปราการมีการก่อสร้างระเบียงสูงใหญ่ขึ้นโอบล้อมองค์พระธาตุไว้พร้อมกับทำช่องหน้าต่างเล็กๆเอาไว้โดยตลอดประตูทางเข้าเป็นบานประตูไม้ใหญ่ลงรักสีแดงรอบๆองค์พระธาตุยังมีเจดีย์บริวารล้อมอยู่โดยรอบจากนั้น เลือกชม ร้านหัตถกรรมเครื่องเงิน

จากนั้นเดินทางสู่สถานีรถไฟความเร็วสูง เตรียมตัวมุ่งหน้าสู่หลวงพระบาง

15.00 น.       นำท่านขึ้นรถไฟลาว-จีน ซึ่งเป็นเส้นทางรถไฟใหม่ที่ประเทศจีนและประเทศลาวสร้างขึ้นเพื่อเปิดเป็นเส้นทางการค้าและการท่องเที่ยวออกเดินทางมุ่งหน้าสู่เมืองหลวงพระบาง(ใช้เวลาเดินทางประมาณ2ชั่วโมง)ชมบรรยากาศ 2 ข้างทางในรถไฟ

*เนื่องจากตั๋วรถไฟเป็นระบบ Random ไม่สามารถล็อคที่นั่งได้ที่นั่งอาจจะไม่ได้นั่งติดกันและไม่สามารถเลือกที่นั่งบนรถไฟได้ในคณะ*

 

**รถไฟอาจจะมีการปรับเปลี่ยนเวลาตามความเหมาะสม ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า**

**กรณีมีเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้นที่ไม่สามารถนำท่านใช้บริการรถไฟความเร็วสูงได้เนื่องจากตรงกับช่วงเทศกาลวันหยุดหรือเหตุผลด้านอื่นๆทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์นำท่านเดินทางด้วยรถบัส/รถตู้โดยมิได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า**

17.00 น.       เดินทางถึงสถานีรถไฟหลวงพระบาง เดินทางต่อด้วยรถตู้เพื่อเข้าสู่ตัวเมืองหลวงพระบาง

นำท่านชม       พระธาตุภูษี(Phousi temple)เป็นยอดเขาที่มีความสูงตั้งอยู่ใจกลางเมืองหลวงพระบางเปรียบเสมือนเสาหลักของเมืองและยังเป็นจุดชมวิวที่นักท่องเที่ยวนิยมไปชมบรรยากาศพระอาทิตย์ตกดินและสามารถมองเห็นวิวเมืองหลวงพระบางได้ 360 องศาบันไดทางขึ้นมีทั้งหมด 328 ขั้นชาวหลวงพระบางกล่าวว่า“ไปเยี่ยมนครหลวงพระบางถ้าไม่ได้ขึ้นภูษีถือว่าไม่ถึงหลวงพระบาง”

ค่ำ               บริการอาหารเย็น ณ ร้านอาหาร

จากนั้น            นำท่านช้อปปิ้งตลาดมืด (NIGHT MARKET)ซึ่งชาวหลวงพระบางจะวางของขายตามถนนศรีสว่างวงศ์จนถึงหน้าพระราชวังให้ทุกท่านเลือกซื้อสินค้าตามอัธยาศัยไว้เป็นของฝากหรือเป็นของที่ระลึกให้ทุกท่านเลือกซื้อสินค้าได้ตามอัธยาศัย

เข้าสู่ที่พัก เมืองหลวงพระบางหรือเทียบเท่า(3*)

 

วันที่สอง       ใส่บาตรข้าวเหนียว •วัดเชียงทอง •น้ำตกตาดกวางสี•พระราชวังเก่า• นั่งรถไฟความเร็วสูง-วังเวียง          (เช้า/กลางวัน/เย็น)

05.30 น.         ตื่นเช้าไปร่วมทำบุญ-ใส่บาตรข้าวเหนียวกับชาวหลวงพระบางทุกเช้าชาวหลวงพระบางทุกบ้านจะพากันออกมานั่งรอตักบาตรพระสงฆ์ที่เรียงแถวเดินมาตามถนนเป็นร้อย ๆรูปซึ่งเป็นภาพยามเช้าที่มีชีวิตชีวาของหลวงพระบางโดยสะท้อนถึงวิถีชีวิตของสังคมอันสงบสุขและนำท่านแวะเที่ยวชมตลาดเช้าที่เต็มไปด้วยอาหารพื้นเมืองและของฝากแวะชิมกาแฟลาวที่ขึ้นชื่อร้านประชานิยมให้ท่านได้ลิ้มรสกาแฟลาวคู่กับขนมคู่หรือปาท่องโก๋(ราคาไม่รวมค่าอาหารและเครื่องดื่ม)

เช้า               บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารโรงแรม

จากนั้น            นำท่านชม วัดเชียงทอง(Xieng Thong Temple)เป็นวัดหลวงคู่บ้านคู่เมืองหลวงพระบางสร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าไชยเชษฐาธิราชก่อนที่จะย้ายเมืองหลวงไปเวียงจันทน์มีพระอุโบสถหรือภาษาลาวเรียกว่า “สิน”เป็นหลังไม่ใหญ่โตนัก

จากนั้น            นำเดินทางผ่านหมู่บ้านชนบทชมวิถีชีวิตของชาวบ้านสู่น้ำตกตาดกวางสี (Kuang Xi Waterfall)โดยผ่านหมู่บ้านชนบทริมถนน 2 ข้างทางเป็นหนึ่งในน้ำตกที่สวยที่สุดในเขตหลวงพระบางมีแม่น้ำใสสีมรกตตลอดปีชมความงามของน้ำตกที่ตกลดหลั่นเป็นชั้นๆอย่างสวยงามมีสะพานและเส้นทางเดินชมรอบๆน้ำตกให้เวลาอิสระดื่มด่ำกับธรรมชาติและอิสระกับการเล่นน้ำ

กลางวัน        บริการอาหารกลางวัน ณ ร้านอาหาร

นำท่านชม       พระราชวังเก่า (Royal Palace Museum)เป็นวังที่เจ้ามหาชีวิตศรีสว่างวงศ์ทรงประทับอยู่ที่นี่จนสิ้นพระชนม์พระราชวังก็ได้ถูกเปลี่ยนเป็นพิพิธภัณฑ์ประกอบด้วยหอฟังธรรมห้องรับแขกของเจ้ามหาชีวิตและพระมเหสีห้องท้องพระโรงทางด้านหลังก็เป็นพระตำหนักซึ่งมีเครื่องใช้ไม้สอยต่างๆจัดเก็บไว้เป็นระเบียบเรียบง่ายชมวัดวิชุนราชนำท่านนมัสการพระธาตุหมากโมเป็นเจดีย์ปทุมหรือพระธาตุดอกบัวแต่ชาวลาวทั่วไปเรียกว่าพระธาตุหมากโมเนื่องจากเห็นว่ามีรูปทรงคล้ายแตงโมผ่าครึ่งหรือทรงโอคว่ำคล้ายสถูปฟองน้ำที่สาญจีประเทศอินเดีย

17.00น.        เดินทางสู่สถานีรถไฟฟ้าความเร็วสูงเดินทางมุ่งหน้าไปยังวังเวียง (ใช้เวลาเดินทางประมาณ2ชั่วโมง)

ค่ำ              บริการอาหารเย็น ณ ห้องอาหารโรงแรม

เข้าสู่ที่พัก เมืองวังเวียง หรือเทียบเท่า3 ดาว 

วันที่สาม       ล่องเรือดูแม่น้ำซอง •บลูลากูน • ถ้ำนางฟ้า • ด่านเวียงจันทน์ • สนามบินอุดรธานี • กรุงเทพฯ         (เช้า/กลางวัน/-)

เช้า              บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารโรงแรม

นำท่าน            ล่องเรือชมแม่น้ำซองสัมผัสวิถีชีวิตความเป็นอยู่และธรรมชาติท่ามกลางขุนเขาที่รายล้อมอยู่โดยรอบจนได้ชื่อว่าเป็น“กุ้ยหลินแห่งเมืองลาว(รวมค่าบริการล่องเรือแล้ว)

จากนั้น                        ให้ท่านอิสระเล่นน้ำตามอัธยาศัยที่บลูลากูนจากนั้นนำท่านไปยังสถานที่เช่าบอลลูนยักษ์สำหรับท่านที่อยากขึ้นบอลลูนยักษ์เพื่อชมเมืองวังเวียงอันสวยงามในมุมสูงเพื่อความประทับใจแปลกใหม่อย่างที่ไม่เคยพบเห็นที่ไหน(ขึ้นบอลลูนยักษ์ไม่รวมในค่าบริการ)

 

จากนั้น                      นำท่านชมถ้ำนางฟ้าถ้ำที่มีหินงอกหินย้อยสวยงามมากมายและยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ของวังเวียงเป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวธรรมชาติของวังเวียงที่ควรต้องไปชมถ้ำหินงอกหินย้อยที่สวยงามก่อนขึ้นถ้ำจะต้องเดินผ่านสะพานแขวนสีฟ้าที่ทอดข้ามผ่านแม่น้ำเป็นอีกจุดไฮไลท์ที่ต้องมาเช็คอิน

เที่ยง             บริการอาหารกลางวัน ณ ร้านอาหาร

16.00 น.        นำท่านเดินทางไปยังด่านชายแดนลาว-ไทย ระหว่างรอเจ้าหน้าที่ทำเอกสารการข้ามแดนที่ด่านลาวเลือกซื้อสินค้านานาชาติมียี่ห้อราคาถูกต่างๆมากมายอาทิเหล้าไวน์บุหรี่และเครื่องสำอาง

ได้เวลาสมควร        นำท่านเดินทางสู่สนามบินอุดรธานี

19.30 น.       ออกเดินทางสู่ท่าอากาศยานดอนเมือง โดยสายการบินนกแอร์ Nok Air(DD)เที่ยวบินที่DD319/DD311

20.30 น.          เดินทางถึงกรุงเทพฯโดยสวัสดิภาพ พร้อมความประทับใจมิรู้ลืม