Top

หลวงพระบาง เวียงจันทน์ นั่งรถไฟความเร็วสูง

ชื่อทัวร์ : หลวงพระบาง เวียงจันทน์ นั่งรถไฟความเร็วสูง
สายการบิน : Air Asia
ระยะเวลา : 4 วัน 3 คืน
ราคาเริ่มต้น : 14,999 บาท
วันที่เดินทาง

เดินทางเดือน ธ.ค. 66 - เม.ย.67

รายละเอียดทัวร์

ทัวร์ลาว เที่ยวลาว

หลวงพระบาง เวียงจันทน์ นั่งรถไฟความเร็วสูง 4 วัน 3 คืน

 โดยสายการบินแอร์เอเชีย

วันแรก         กรุงเทพฯ •เมืองหลวงพระบาง•พระธาตุภูษี• ตลาดมืด   (-/-/เย็น)  

10.00 น.       พร้อมกันที่ท่าอากาศยานดอนเมือง อาคาร 1 ผู้โดยสารขาออก ชั้น 3ประตู 1 เคาน์เตอร์สายการบินแอร์เอเชียThai Air Asia(FD)โดยมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกแก่ทุกท่าน

13.55 น.         ออกเดินทางสู่ เมืองหลวงพระบาง โดยเที่ยวบินที่ FD1030(ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2  ชั่วโมง)

**บนเที่ยวบินไม่มีอาหารทั้งขาไปและกลับ**

15.20 น.       เดินทางถึงเมืองหลวงพระบางประเทศลาวผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมือง

จากนั้น           นำท่านเดินทางสู่พระธาตุภูษี (Phou Si Mountian)สองข้างทางร่มรื่นด้วยต้นดอกจำปาภูษีนี้หมายถึง “ภูศรี”คือเป็นศรีของเมืองหลวงพระบางนั่นเองตั้งโดดเด่นกลางใจเมืองมีจุดชมวิวก่อนถึงยอดพระธาตุมองเห็นวัดบ้านเรือนทอดยาวขนานกับแม่น้ำโขงจรดปากแม่น้ำคานยอดสูงสุดของภูษีอยู่บนพื้นที่ราบแคบๆจะสวยมากในยามเย็นแบบนี้แสงแดดจะส่ององค์พระธาตุเป็นสีทองสุกปลั่งมีทางเดินรอบองค์พระธาตุสามารถชมทิวทัศน์ตัวเมืองหลวงพระบางได้เกือบรอบเลยทีเดียว

ค่ำ                รับประทานอาหารเย็นณร้านอาหาร

จากนั้น            นำท่านช้อปปิ้งตลาดมืด (Night Market)ซึ่งชาวหลวงพระบางจะวางของขายตามถนนศรีสว่างวงศ์จนถึงหน้าพระราชวังให้ทุกท่านเลือกซื้อสินค้าตามอัธยาศัยไว้เป็นของฝากหรือเป็นของที่ระลึกให้ทุกท่านเลือกซื้อสินค้าได้ตามอัธยาศัย

ãนำท่านเข้าสู่พักที่เมืองหลวงพระบาง หรือเทียบเท่าระดับ 4* ดาว

 

วันที่สอง       พระราชวังเก่า• หมู่บ้านช่างฆ้อง• หมู่บ้านช่างไห • ถ้ำติ่ง•น้ำตกตาดกวางสี• ศูนย์สมุนไพร  (เช้า/กลางวัน/เย็น) 

เช้า               บริการอาหารเช้า ณ ร้านอาหาร

นำท่านชม       พระราชวังเก่า (Royal Palace Museum)เป็นวังที่เจ้ามหาชีวิตศรีสว่างวงศ์ทรงประทับอยู่ที่นี่จนสิ้นพระชนม์เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงการปกครองเมื่อปีพ.ศ.2518  พระราชวังก็ได้ถูกเปลี่ยนเป็นพิพิธภัณฑ์ประกอบด้วยหอฟังธรรมห้องรับแขกของเจ้ามหาชีวิตและพระมเหสีห้องท้องพระโรงทางด้านหลังก็เป็นพระตำหนักซึ่งมีเครื่องใช้ไม้สอยต่างๆจัดเก็บไว้เป็นระเบียบเรียบง่าย

จากนั้น            นำท่านเยี่ยมชมบ้านช่างฆ้องศูนย์หัตกรรมพื้นบ้านอีกแห่งหนึ่งของเมืองหลวงพระบางที่รวบรวมสินค้าหัตกรรมงานฝีมือต่างๆไว้สำหรับนักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมหรือเรียนรู้วิธีการทำอาทิการทำงานกระดาษสาการทอผ้าไหมของลาวจากนั้นเดินทางสู่ท่าเรือบ้านช่างไหเพื่อล่องเรือชมวิวทิวทัศน์สองฝั่งแม่น้ำโขงสู่ถ้ำติ่งซึ่งเป็นถ้ำอยู่บนหน้าผาริมแม่น้ำโขงมีอยู่2ถ้ำคือถ้ำล่างและถ้ำบนถ้ำติ่งลุ่มมีหินงอกหินย้อยมีพระพุทธรูปไม้จำนวนนับ2,500องค์ต่อมาพระเจ้าโพธิสารทรงเลื่อมใสพระพุทธศาสนาเป็นผู้นำพระพุทธรูปเข้ามาและจึงทรงใช้ถ้ำติ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ทางพุทธศาสนา

กลางวัน        บริการอาหารกลางวันพื้นบ้านแบบขันโตก บนเรือ

บ่าย                             นำเดินทางผ่านหมู่บ้านชนบทชมวิถีชีวิตของชาวบ้านสู่น้ำตกตาดกวางสี (Kuang Xi Waterfall)ห่างจากหลวงพระบาง 30กิโลเมตรเป็นหนึ่งในน้ำตกที่สวยที่สุดในเขตหลวงพระบางมีแม่น้ำใสสีมรกตตลอดปีชมความงามของน้ำตกที่ตกลดหลั่นเป็นชั้นๆอย่างสวยงามสภาพป่าร่มรื่นมีสะพานและเส้นทางเดินชมรอบๆน้ำตกให้เวลาอิสระดื่มด่ำกับธรรมชาติและอิสระกับการเล่นน้ำจากนั้นนำท่านชม ศูนย์สมุนไพร

ค่ำ               บริการอาหารเย็น ณ ร้านอาหาร

ãนำท่านเข้าสู่พักที่เมืองหลวงพระบาง หรือเทียบเท่าระดับ 4* ดาว

 

วันที่สาม       ใส่บาตรข้าวเหนียว•ตลาดเช้า • วัดเชียงทอง • นั่งรถไฟความเร็วสูงลาว-จีนไปวังเวียง•บลูลากูน • ล่องเรือชมแม่น้ำซอง    • ตลาดกลางคืนวังเวียง (เช้า/กลางวัน/เย็น)  

05.30 น.         ตื่นเช้าไปร่วมทำบุญ-ใส่บาตรข้าวเหนียว(รวมค่าข้าวเหนียวแล้ว)กับชาวหลวงพระบางทุกเช้าชาวหลวงพระบางทุกบ้านจะพากันออกมานั่งรอตักบาตรพระสงฆ์ที่เรียงแถวเดินมาตามถนนเป็นร้อยๆรูปซึ่งเป็นภาพยามเช้าที่มีชีวิตชีวาของหลวงพระบางโดยสะท้อนถึงวิถีชีวิตของสังคมอันสงบสุขและความเลื่อมใสศรัทธาที่มีต่อพุทธศาสนาและนำท่านแวะเที่ยวชมตลาดเช้าที่เต็มไปด้วยอาหารพื้นเมืองและของฝากแวะชิมกาแฟลาวที่ขึ้นชื่อร้านประชานิยมให้ท่านได้ลิ้มรสกาแฟลาวคู่กับขนมคู่หรือปาท่องโก๋

09.00น.        บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารโรงแรม 

จากนั้น            นำท่านชม วัดเชียงทอง(Xieng Thong Temple)เป็นวัดหลวงคู่บ้านคู่เมืองหลวงพระบางสร้างขึ้นในสมัยพระเจ้าไชยเชษฐาธิราชก่อนที่จะย้ายเมืองหลวงไปเวียงจันทน์มีพระอุโบสถหรือภาษาลาวเรียกว่า “สิน”เป็นหลังไม่ใหญ่โตนักความงามของวัดอยู่ที่ความสงบสง่าสะอาดมีการวางผังออกแบบและบำรุงรักษาอย่างดีเยี่ยม

จากนั้น          นำท่านเดินทางสู่สถานีรถไฟความเร็วสูง เตรียมตัวมุ่งหน้าสู่วังเวียง(ใช้เวลาเดินทางประมาณ1ชั่วโมง)ให้ท่านได้ชมบรรยากาศธรรมชาติตลอดสองข้างทางในรถไฟ

*เนื่องจาก ตั๋วรถไฟเป็นระบบ Random ไม่สามารถล็อคที่นั่งได้ที่นั่งอาจจะไม่ได้นั่งติดกันและไม่สามารถเลือกที่นั่งบนรถไฟได้ในคณะ*

**รถไฟอาจจะมีการปรับเปลี่ยนเวลาตามความเหมาะสม ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า**

**กรณีมีเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้นที่ไม่สามารถนำท่านใช้บริการรถไฟความเร็วสูงได้เนื่องจากตรงกับช่วงเทศกาลวันหยุดหรือเหตุผลด้านอื่นๆทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์นำท่านเดินทางด้วยรถบัส/รถตู้โดยมิได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า**

นำท่าน          เดินทางถึงสถานีรถไฟวังเวียงเมืองกุ้ยหลินแห่งเมืองลาวเป็นเมืองธรรมชาติสวยสดงดงามอากาศเย็นสบายตัวเมืองตั้งอยู่ริมแม่น้ำซองล้อมรอบด้วยเทือกเขาสูงมองเห็นสายน้ำกว้างสลับกับเนินทรายโดยมีเทือกเขาหินปูนเป็นฉากหลัง

เที่ยง            บริการอาหารกลางวันณร้านอาหาร

จากนั้น                        เดินทางสู่บลูลากูนจากนั้นนำท่านไปยังสถานที่เช่าบอลลูนยักษ์สำหรับท่านที่อยากขึ้นบอลลูนยักษ์เพื่อชมเมืองวังเวียงอันสวยงามในมุมสูงเพื่อความประทับใจแปลกใหม่อย่างที่ไม่เคยพบเห็นที่ไหน(ไม่รวมค่าบริการ)

** หมายเหตุ!!ในกรณีที่สภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยทำให้ไม่สามารถนั่งบอลลูนได้(หากท่านใดสนใจขึ้นบอลลูนรบกวนแจ้งให้ทราบล่วงหน้า) **

จากนั้น          นำท่าน            ล่องเรือชมแม่น้ำซองสัมผัสวิถีชีวิตความเป็นอยู่และธรรมชาติท่ามกลางขุนเขาที่รายล้อมอยู่โดยรอบจนได้ชื่อว่าเป็น“กุ้ยหลินแห่งเมืองลาว(รวมค่าบริการล่องเรือแล้ว)

ค่ำ                บริการอาหารเย็น ณ ร้านอาหาร

ãเข้าสู่ที่พัก เมืองวังเวียงหรือเทียบเท่าระดับ 4* ดาว 

วันที่สี่           เมืองเวียงจันทน์•ศูนย์หัตถกรรม•พระธาตุหลวง•ประตูชัย • สนามบินนานาชาติเวียงจันทร์•กรุงเทพฯ    (เช้า/-/-)

เช้า               บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารโรงแรม

จากนั้น          เดินทางสู่เวียงจันทน์นำท่าน            เยี่ยมชมศูนย์หัตถกรรมเครื่องเงินและสิ่งทอเลือกซื้อสินค้าราคาถูกโดยฝีมือคนลาวเช่นผ้าไหมเครื่องเงินของที่ระลึกอื่นๆ

นำท่าน            สักการะวัดพระธาตุหลวง(THATLUANG PAGODA)เป็นเจดีย์ที่มีลักษณะโดดเด่นที่สุดในอาณาจักรล้านช้างเป็นการผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมในพระพุทธศาสนากับสถาปัตยกรรมของอาณาจักรมีลักษณะคล้ายป้อมปราการมีการก่อสร้างระเบียงสูงใหญ่ขึ้นโอบล้อมองค์พระธาตุไว้พร้อมกับทำช่องหน้าต่างเล็กๆเอาไว้โดยตลอดประตูทางเข้าเป็นบานประตูไม้ใหญ่ลงรักสีแดงรอบๆองค์พระธาตุยังมีเจดีย์บริวารล้อมอยู่โดยรอบ

นำท่าน            ชมอนุสาวรีย์ประตูชัย (VICTORY MONUMENT)ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของนครเวียงจันทน์บนถนนล้านช้างจะไปสิ้นสุดที่บริเวณประตูชัยสร้างเสร็จในปีพ.ศ.2512เป็นอนุสรณ์สถานเพื่อระลึกถึงประชาชนชาวลาวที่สละชีวิตในสงครามเป็นสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานศิลปะล้านช้างกับฝรั่งเศสเข้าด้วยกันอย่างงดงามและกลมกลืนอย่างยิ่ง

ได้เวลาสมควร        นำท่านเดินทางสู่สนามบินนานาชาติวัตไตเมืองเวียงจันทน์

14.30 น.       ออกเดินทางสู่ท่าอากาศยานดอนเมือง โดยสายการบินแอร์เอเชียเที่ยวบินที่ FD1041

15.40 น.          เดินทางถึงกรุงเทพฯโดยสวัสดิภาพ พร้อมความประทับใจมิรู้ลืม