Top

ทัวร์พม่า พุกาม มัณฑะเลย์

ชื่อทัวร์ : ทัวร์พม่า พุกาม มัณฑะเลย์
สายการบิน : Myanmar Airways (8M)
ระยะเวลา : 4 วัน 3 คืน
ราคาเริ่มต้น : 14,999 บาท
วันที่เดินทาง

เดินทางเดือน ธ.ค. 66 - มี.ค. 67

รายละเอียดทัวร์

ทัวร์พม่า พุกาม มัณฑะเลย์

มนต์เสน่ห์พุกาม... มัณฑะเลย์ พุกาม 4 วัน 3 คืน
โดยสายการบิน 

Myanmar Airways

ไฮไลท์

 
  • ร่วมพิธีศักดิ์สิทธิ์ล้างพระพักตร์ พระมหามัยมุณี สิ่งศักดิ์สิทธิ์สูงสุด 1 ใน 5 มหาบูชาสถาน
  • ชม สะพานไม้อูเบ็ง สะพานไม้สักที่ยาวที่สุดโลก ชม พระราชวังไม้สักชเวนานจอง 
  • ชมความงดงาม พระราชวังมัณฑะเลย์ ชมวิวที่เขา มัณฑะเลย์ฮิลล์
  • ชม เจดีย์ชเวสิกอง เมืองพุกาม  1 ใน 5 มหาบูชาสถาน
  • ล่องแม่น้ำอิระวดีชม เมืองมิงกุน ระฆังมิงกุน เจดีย์มิงกุน และ ทัชมาฮาลพม่า
  • ชมโชว์หุ่นเชิดเมืองพุกาม

 

วันแรก

09.00 . พร้อมกันที่ สนามบินดอนเมือง อาคารผู้โดยสารขาออก เคาน์เตอร์สายการบิน MYANMAR AIRWAYS (8M)โดยมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกแก่ทุกท่าน

 

 

12.20 . ออกเดินทางสู่ เมืองมัณฑะเลย์ ประเทศพม่า โดย เที่ยวบินที่ 8M361

*มีบริการอาหารบนเครื่องไป-กลับ*

13.40 . เดินทางถึง สนามบินมัณฑะเลย์ ประเทศพม่า ผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมือง (เวลาท้องถิ่นที่พม่าช้ากว่าประเทศไทย 30 นาที) นำท่านเดินทางสู่เมืองมัณฑะเลย์ เมืองแห่งประวัติศาสตร์ของประเทศเมียนมาร์ โดยรถบัสปรับอากาศ


จากนั้น นำท่านชม พระราชวังไม้สักชเวนานจอง (Golden Palace Monastry) ที่สร้างด้วยไม้สักทั้งหลัง งดงามตามแบบศิลปะพม่าแท้ๆ วิจิตรตระการด้วยลวดลายแกะสลักประณีตอ่อนช้อย ทั้งหลังคา บานประตูและหน้าต่าง โดยเน้นรายละเอียดเกี่ยวกับพุทธประวัติและทศชาติของพระพุทธเจ้า ถือได้ว่าเป็นงานฝีมือที่ประณีตของช่างหลวงชาวมัณฑะเลย์อย่างแท้จริง

 

นำท่าน ชม วัดกุโสดอ(Kuthodaw Pagoda)ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นสถานที่ทำการสังคายนาพระไตรปิฎกครั้งที่ 5 มีแผ่นศิลาจารึกพระไตรปิฎกทั้งหมด 84,000 พระธรรมขันธ์ และหนังสือกินเนสบุ๊คได้บันทึกไว้ว่า“หนังสือที่ใหญ่ที่สุดในโลก”

 

จากนั้น นำท่านชมวิวภูเขามัณฑะเลย์ฮิลล์ (Mandalay Hills) ตั้งอยู่กลางเมืองมัณฑะเลย์ หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมเป็นจุดชมวิวที่สวยงามและมีสถานที่สำคัญให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปชื่นชม มองเห็นเมืองมัณฑะเลย์ได้เกือบทั้งหมด นอกจากจุดชมวิวแล้ว ด้านบนภูเขายังมีวัด วิหาร และสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมายให้สักการะบูชา โดยนักท่องเที่ยวจะนิยมเดินทางขึ้นไปชมพระอาทิตย์ตกในช่วงเย็น ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีความสวยงามมากอีกแห่งหนึ่ง

ค่ำ บริการอาหารค่ำ ณ ร้านอาหาร

จากนั้น นำท่านเข้าสู่ที่พัก YI LINK HOTEL3* หรือเทียบเท่า

 

วันที่สอง

เช้า บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารโรงแรม

นำท่าน เดินทางสู่เมืองพุกาม เมืองแห่งประวัติศาสตร์ของประเทศเมียนมาร์ โดยรถบัสปรับอากาศ (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง)พักผ่อนบนรถตามอัธยาศัย

นำท่าน ชมวัดกุบยางกี (Gubyaukkyi Temple)สร้างโดยพระโอรสของพระเจ้าจันสิทธะ สิ่งที่โดดเด่นคือ ภาพจิตกรรมฝาผนังที่งดงามที่สุดในพุกาม ที่ยังคงเหลืออยู่

จากนั้น พาท่านชม วัดมนุหา(Manuha Temple)ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของหมู่บ้านมยินกะบา สร้างเมื่อปี 1059 โดยพระเจ้ามนูหะกษัตริย์แห่งมอญ เพื่อสั่งสมบุญไว้สำหรับชาติหน้า จึงได้นำอัญมณีบางส่วนไปขายมาสร้างวัดนี้โครงสร้างวิหารค่อนข้างแคบ มีพระนอนหนึ่งองค์ กับ พระพุทธรูปอีกสามองค์นั่งเบียดเสียดอยู่ภายใน สะท้อนถึงความคับแค้นพระทัยของกษัตริย์เชลยพระองค์นี้เป็นอย่างดี

 เที่ยง บริการอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร *เมนูพิเศษ กุ้งแม่น้ำแบบพื้นเอง *

นำท่าน นมัสการ เจดีย์สัพพัญญูซึ่งเป็นเจดีย์ที่สูงที่สุดในเมืองพุกาม ชมวิหารธรรมยันจี(Dhammayangyt) สร้างโดยพระเจ้านะระตู่ และพระองค์ก็เชื่อว่าเป็นวัดที่ใหญ่ที่สุดในเมืองพุกาม สร้างขึ้นเพื่อล้างบาป ด้วยทรงปริวิตกว่าผลกรรมจากการกระทำปิตุฆาตจะติดตามพระองค์ไปในชาติภพหน้า ตั้งโดดเด่นยิ่งใหญ่ตระหง่านดังตำนานที่โหดร้ายได้เล่าต่อกันมา นำท่านชมวิวพระอาทิตย์ตก ณ บริเวณรอบๆ

 

ค่ำ บริการอาหารเย็น ณ ภัตตาคาร พร้อมชมโชว์เชิดหุ่นกระบอก ท่านจะได้ชมการเชิดหุ่นที่ดูเหมือนมีชีวิตจริงพร้อมลิ้มรสอาหารพื้นเมือง

 

จากนั้น นำท่านเข้าสู่ที่พัก ARTHAWKA HOTEL 3* หรือเทียบเท่า

 

วันที่สาม

เช้า บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารโรงแรม

จากนั้น ชม พระเจดีย์ชเวสิกอง(Shwezigon Pagoda)ซึ่งเป็นสถูปดั้งเดิมของพม่าโดยแท้ มีลักษณะเป็นสีทองขนาดใหญ่ สร้างขึ้นหลังพระเจ้าอโนรธาขึ้นครองราชย์ เพื่อใช้บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ จากพระสรีระหลายส่วน มีลักษณะเป็นสีทองขนาดใหญ่ ใช้เป็นทั้งที่ประชุมสวดมนต์ และศูนย์กลางของพระพุทธศาสนานิกายเถรวาทในพุกาม 

 

จากนั้น เข้าชม วัดติโลมินโล (Htilominlo Temple) สร้างขึ้นเมื่อปี 1211 โดยพระบัญชาของพระเจ้านันต่าว-มยา เป็นพระโอรสในพระเจ้านรปติสิทธู ซึ่งเกิดกับนางห้ามผู้หนึ่ง และได้เสี่ยงทางเลือกให้เป็นราชทายาท เป็นวัดสูง 46 เมตรยาว 43 เมตร เท่ากันทั้ง 4ด้านมีพระพุทธรูปประดิษฐ์ฐานอยู่ทั้ง 4 ทิศ ทั้งสองชั้น มีภาพจิตรกรรมฝาผนังอันเก่าแก่กับลวดลายปูนปั้น อันประณีตสวยงามสร้างโดยพระติโลมินโลเมื่อปี พ..1761 ซึ่งได้รับการยกย่องว่ามีความสวยงามมากทั้งภายในและภายนอก

เที่ยง บริการอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร 

นำท่านเดินทางกลับสู่เมืองมัณฑะเลย์ (ใช้เวลาเดินทาง 4 ชั่วโมง)

จากนั้น นำท่านแวะชมสิ่งของขึ้นชื่อของพุกามก็คือ เครื่องเขิน (Lacquer Ware) ซึ่งยอมรับกันว่ามีชื่อเสียงที่สุดในพม่า เช่น ถ้วยน้ำ จานรอง โถใส่ของตั้งแต่ขนาดเล็กถึงใหญ่ หีบใส่ของต่างๆ สิ่งที่กำลังเป็นที่นิยมก็คือ โถใส่ของทำจากขนหางม้าสานกับโครงไม้ไผ่ มีขนาดเบาบางและบีบให้ยุบ แล้วกับไปคืนรูปได้ดังเดิม

 

ค่ำ บริการอาหารค่ำ ณ ห้องอาหารในโรงแรม

จากนั้น นำท่านเข้าสู่ที่พัก YI LINK HOTEL3* หรือเทียบเท่า

 

วันที่สี่

04.00 . นำท่านนมัสการ พระมหามัยมุนี อันเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์สูงสุด 1 ใน 5 แห่งของพม่า ถือเป็นต้นแบบพระพุทธรูปทองคำขนาดใหญ่ทรงเครื่องกษัตริย์ที่ได้รับการขนานนามว่า “พระพุทธรูปทองคำเนื้อนิ่ม”ที่พระเจ้ากรุงยะไข่ทรงหล่อขึ้นที่เมืองธรรมวดี เมื่อปี พ.. 689 สูง 12 ฟุต 7 นิ้ว หุ้มด้วยทองคำเปลวหนา 2 นิ้ว ทรงเครื่องประดับทองปางมารวิชัยเป็น พระพุทธรูปเก่าแก่ที่สุดในเมืองพม่า เชิญทุกท่านร่วมทำบุญบูรณวัดกุสินารา ซึ่งมีอายุหลายร้อยปี ประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์ สวยงามมากจากนั้นกลับโรงแรม

 

เช้า บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารโรงแรม

จากนั้น เดินทางเข้าสู่ตัวเมือง อมรปุระ (Amrapura) เมืองแห่งผู้เป็นอมตะซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของเมือง ชมสะพานไม้อูเบ็ง(U-Ben)สะพานไม้ที่ยาวที่สุดในโลกโดยข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ชื่อว่าเสาอู เสาของสะพานใช้ไม้สักถึง1,208 ต้นซึ่งมีอายุกว่า200 ปีทอดข้าม ทะเลสาบคองตามัน ไปสู่วัดจอกตอจี ซึ่งมีเจดีย์ที่สร้างตามแบบวัดอนันดาแห่งพุกาม

 

นำท่าน ชม วัดมหากันดายงค์ (MahagandaryonMonastry) เป็นวัดใหญ่ที่สุดของพม่าที่เมืองอมรปุระ ซึ่งในช่วงเพลจะมีภิกษุสงฆ์นับร้อยรูปเดินเรียงแถวด้วยอาการสำรวมเพื่อรับอาหาร วิทยาลัยสงฆ์แห่งนี้เป็นสถานที่ศึกษาพระธรรมและรักษาพระธรรมวินัยมากที่สุด ด้วยวัตรปฏิบัติอันงดงามของภิกษุสงฆ์ในวัดมหากันดายงค์ทำให้มีชาวพม่าจำนวนมากส่งบุตรหลานมาศึกษาพุทธศาสนากันที่นี่

เที่ยง บริการอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร

ได้เวลาสมควร นำท่านเดินทางสู่สนามบินมัณฑะเลย์

14.50 . ออกเดินทางสู่ท่าอากาศยานดอนเมืองโดย สายการบินMYANMAR AIRWAYS (8M) เที่ยวบิน8M362

17.10 . เดินทางถึงกรุงเทพฯโดยสวัสดิภาพ พร้อมความประทับใจมิรู้ลืม