Top

ไร่มณีศร (ทุ่งทานตะวัน/เขาใหญ่)

ไร่มณีศร (ทุ่งทานตะวัน/เขาใหญ่)

 นั้นไงๆอึ้งกับภาพสวยตระการตาของ "ทุ่งทานตะวัน เขาใหญ่" ที่บานสะพรั่งทั่วทุ่งเหมือนกับทุ่งดอกไม้ในต่างประเทศอย่างแน่นอน ก็เพราะทุ่งทานตะวันสวย ๆ นี้ตั้งอยู่ภายในไร่มณีศร บนเขาใหญ่...สวิตเซอร์แลนด์แดนอีสานของเรานี้เอง วันนี้เราเลยไม่รอช้าแวะไปหยิบเอาที่สุดของรีวิวทุ่งทานตะวันเขาใหญ่

ที่ไม่ขอพลาดฤดูกาลท่องเที่ยวทุ่งทานตะวันในปีนี้ พร้อมเก็บภาพความงามของทุ่งทานตะวันเขาใหญ่ พร้อมแนะนำเส้นทางแบบละเอียดยิบมาให้เพื่อน ๆ ได้ลองตามรอยไปเที่ยวกันเลยค่ะ

ถ้าพูดถึง "ทุ่งดอกทานตะวัน" ใครหลาย ๆ คนคงนึกถึงทุ่งทานตะวันที่จังหวัดสระบุรี หรือไม่ก็ที่จังหวัดลพบุรี กันใช่ไหมล่ะคะ ? เราก็หนึ่งในนั้นที่คิดแบบนั้น ! ยังมีอีกหลาย ๆ จังหวัดที่หันมาปลูกดอกทานตะวัน ซึ่งทานตะวันเป็นพืชเศรษฐกิจตัวใหม่ที่ใช้น้ำน้อย เกษตรกรเลยหันมาทำไร่ทานตะวันกันมากขึ้นในปัจจุบัน เนื่องจากปัญหาภัยแล้ง และในวันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ ไปชมทุ่งทานตะวันที่ใหญ่ที่สุดในอีสานแห่งเดียวในเขาใหญ่กันค่ะ ตามมาเลย ! "ไร่ทานตะวันมณีศร"

ในตำนานกรีก กล่าวไว้ว่า มีหญิงงามผู้หนึ่งนามว่า Clytie เธอตกหลุมรักในความสง่างามของเทพอพอลโล ซึ่งเป็นเทพแห่งแสงอาทิตย์ หลังจากนั้นเธอก็ออกมาเฝ้ามองเทพอพอลโลทุก ๆ วัน ได้แต่หวังให้เทพอพอลโล หันมามองเธอสักครั้ง ด้วยความรู้สึกที่มั่นคงต่อเทพอพอลโลนั้นไซร้ จึงตั้งจิตอธิษฐานต่อทวยเทพ หากเธอลับลาไปขอให้เธอตั้งมั่นอยู่ตราบแสงสิ้นตลอดกาล หลังจากที่เธอสิ้นลม เรียวขาของเธอได้หยั่งรากลึกลงไปในพื้นพสุธา แขนและลำตัวก็กลับกลายเป็นลำต้นใบไม้เขียว ใบหน้าอันอ่อนหวานกลับกลายเป็นสีน้ำผึ้ง เส้นผมไหมสีทองของเธอกลับกลายเป็นกลีบดอกไม้สีเหลืองสดใส คอยแหงนมองเทพแห่งดวงอาทิตย์ไปทุกแห่งหนโดยไม่มีทางเหน็ดเหนื่อยและจะคอยหันมองตลอดจนกว่าดวงอาทิตย์ของเธอจะลาลับจากคุ้งขอบฟ้า ด้วยความรักและความภักดีตลอดกาล ...

สถานที่ตั้งอยู่ที่
ตำบล หมูสี อำเภอ ปากช่อง นครราชสีมา 30130