Top

เกาะพยาม สถท่องเที่ยวสวยรวยธรรมชาติ

เกาะพยาม สถท่องเที่ยวสวยรวยธรรมชาติ

ขอแนะนำทะเลสวยๆที่นี้เลยค่ะ "เกาะพยาม" เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวแวะไปพักผ่อนกันมากมาย และเหมาะกับการชาร์จแบตในวันหยุดของคนทำงานมากเลยค่ะ เป็นธรรมชาติที่งดงามที่เราต้องค้นหามาเป็นความทรงจำที่ดี ไปกันเลยค่ะเกาะพยามใกล้กทม. 

 

เกาะพยาม

สวย ธรรมชาติมากๆ ผู้คนใน หมู่ เกาะเป็น มิตรที่ดี ไป ดู ต้น มะม่วงหิมพานต์ การเก็บเม็ด เเละ การ เเกะ เมล็ด กว่าจะเป็น เม็ดมะม่วงหิมพานต์ให้เราได้กิน ไม่ใช้ ง่ายๆ เที่ยว อ่าวเเม่หม้าย อ่าวเขาควาย อ่าวใหญ่ อ่าวคอกิ่ว เเต่ล่ะ ที่ สวยงาม เช่า มอเตอร์ไซค์ขับ ไป เที่ยว รอบๆ เกาะ เเนะนำ จิงที่พัก ล่วงหน้า อ่าวใหญ่ เหมาะ แก่ การ พักผ่อน ส่วน อ่าวเขาควาย เล่นน้ำ เพลิดเพลิน อ่าวคอกิ่ว เหมาะ ไป เเข่งวางหิน ซ้อนทับเรียงขี้น เเล้วเเต่ใครจะ เรียงได้ ขนาดไหน ต้อง พยายามไป ถึง จะไป ถึง เกาะ พยายาม เพื่อนๆที่ชอบความเงียบสงบ ทะเลสวยๆ น้ำใสๆ ฮิปปี้อินดี้หน่อย เราแนะนำเลยว่าเกาะพยามเป็นเกาะที่สวยและสงบมากๆ ไม่ใช่ว่าไม่มีคนบนเกาะนะ พอไปเห็นกับตาตัวเอง โอ้ววววว นี่มันฝรั่งเต็มเกาะเลยเว้ยแกร สาย ฝ ต้องมา ที่นี่เกือบร้อยเปอร์เซ็นเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ มีทั้งฝรั่งแบ็คแพ็คเกอร์และที่มาแบบครอบครัว ส่วนหาดทรายก็สวยไม่แพ้ที่ใดในโลกเลยแกร

 


เกาะพยาม ไม่มีอะไร ตอนนี้กลับกลายเป็นว่า เกาะนี้มีอะไรมากเหลือเกิน ครั้งหนึ่งในชีวิตของการไปเที่ยวทะเล ถ้าไม่ได้มาที่นี่คงรู้สึกเสียดายอย่างบอกไม่ถูก รีวิวนี้จะมาบอกเล่าเรื่องราวท่องเที่ยวเกาะพยามในมุมมองของฉัน ที่เคยได้สัมผัสมา ควรใช้เวลาเที่ยวกี่วันสำหรับเกาะพยามถึงจะเรียกว่าได้สัมผัสบรรยากาศแบบเต็มที่ 3 วัน 2 คืน คือ ช่วงเวลาที่พอเหมาะ การเดินทางไปเกาะพยามเริ่มที่ท่าเรือเทศบาลตำบลปากน้ำ ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองระนองใช้เวลาเดินทางเพียง 15 นาทีเท่านั้น จากท่าเรือไปยังเกาะพยามจะต้องนั่งเรือข้ามไปเกาะ มีเรือที่ให้บริการ 2 แบบ นั่นคือ เรือธรรมดาใช้เวลาเดินทางชั่วโมงครึ่ง ราคาคนละ 200 บาท และเรือสปี๊ดโบทใช้เวลา 30 นาที ราคาคนละ 350 บาท สำหรับรอบเวลาของเรือทั้งไปและกลับสามารถเข้าไปดูได้ที่ ข้อมูลเกาะพยาม
น้ำทะเลที่อ่าวแม่ม้ายฝั่งท่าเรือน้ำใสใช้ได้เลยทีเดียว อ่าวเม่ม้าย ถือว่าเป็นศูนย์กลางของการท่องเที่ยวเกาะพยามทั้งหมด เพราะจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ไม่ว่าจะร้านค้า ร้านอาหาร มอเตอร์รับจ้าง หรือร้านมอเตอร์ไซต์ให้เช่า รวมถึงเป็นที่ตั้งของรีสอร์ทชื่อดังบนเกาะพยาม เดอะบลูสกาย รีสอร์ท บนเกาะพยามมีหลายอ่าว หลักๆ เรียงตามลำดับความใกล้ ได้แก่ อ่าวแม่ม้าย อ่าวเขาควาย อ่าวใหญ่ อ่าวกวางปีบ อ่าวที่ค่อนข้างใหญ่และมีที่พักให้เลือกเยอะก็คือ อ่าวเขาควาย และอ่าวใหญ่ แต่ละอ่าวตั้งอยู่ไม่ไกลกันมาก สามารถเดินทางถึงกันด้วยมอเตอร์ไซต์ใช้เวลาเพียง 10-15 นาที เท่านั้น เป็นการเที่ยวเกาะที่ฉันรู้สึกว่าสะดวกสุดๆ อย่างเกาะสมุยแต่ละหาดค่อนข้างอยู่ไกลกันพอสมควร ถนนหนทางก็ไม่ได้ร่มรื่น น่าขับรถเหมือนถนนบนเกาะพยาม

 

เพื่อนๆหลายคนคงรู้จักเกาะพยามและผ่านตากับรีวิวของเกาะพยามมาบ้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็นในพันทิป ที่มักจะมีคนโพสต์รูป The Blue Sky Resort ซึ่งเป็นรีสอร์ทสวยหรูราคาแพงแล้ว แต่เพื่อนๆรู้หรือไม่ว่า ที่นี่ยังมีบังกะโลและรีสอร์ทเล็กๆอีกมากมาย ราคาเริ่มต้นแค่ 800 - 1,000 บาท/คืน/2คน เท่านั้นเองแกร 5555+ เห็นไหมล่ะ เกาะพยาม เที่ยวง่ายๆ ไม่ต้องพยามมากแค่สองสามก้าวก็ไปถึง