Top

การเตรียมตัวไปเกาหลี ข้อมูลน่ารู้เกาหลี

การเตรียมตัวไปเกาหลี ข้อมูลน่ารู้เกาหลี

1. สภาพภูมิอากาศ

สภาพอากาศ ที่ เกาหลี อุณภูมิโดยเฉลี่ยของเกาหลี ที่เกาหลีจะแบ่งออกเป็น 4 ฤดูกาล

–  ใบไม้ผลิ ของเกาหลี ช่วงเดือนมีนาคม – พฤษภาคม อุณหภูมิเกาหลีโดยเฉลี่ยช่วงนี้ 6 ถึง 16 องศา ช่วงนี้จะมีดอกไม้ค่อนข้างเยอะและสวยงาม ดอกไม้จะเริ่มผลิใบและแสงแดดกำลังสวยงาม เดินทางไปช่วงนี้ก็อากาศสบายๆ ใส่เสื้อผ้าสบายๆ ชมซากุระบานได้ช่วงปลายมีนาต้นเมษา

–  หน้าร้อน ของเกาหลี ช่วงเดือนมิถุนายน ถึงสิงหาคม อุณหภูมิเกาหลีโดยเฉลี่ย 22 ถึง 38 องศา ขอบอกว่าช่วงนี้อากาศร้อนเหมือนบ้านเราเลย แต่อาจจะมีฝนตกบางวัน และช่วงนี้ต้นไม้จะเป็นสีเขียว ต้นหญ้าสีเขียว เดินทางช่วงนี้สำคัญเลยคือการพกร่มติดตัวไปด้วย แต่โดยเฉลี่ยส่วนมาราคาห้องพักตั๋วเดินทางต่างจะราคาถูก มีโปรลดเยอะแยะมากมาย

–  ฤดูใบไม้ร่วง – ใบไม้เปลี่ยนสีของเกาหลี ช่วงเดือนกันยายน – พฤศจิกายน อุณหภูมิโดยเฉลี่ย ของเกาหลี 5 ถึง 25 องศา ขอบอกว่าเกาหลีช่วงนี้อากาศสดชื่นมากๆ ท้องฟ้าแจ่มใส ใบไม้เปลี่ยนสีอย่างสวยงาม สำคัญคือช่วงนี้เป็นช่วงที่ผู้คนชอบในการเดินทางเที่ยวเป็นอย่างมากอะไรอะไรก็แพ๊งแพงแต่ก็คุ้มค่ากับราคา การแต่งกายนั้นจัดเต็มได้เลย เสื้อผ้าสีสันสวยงามถ่ายรูปกับธรรมชาติหลากสี

–  ️ฤดูหนาว ของเกาหลี ช่วงเดือนธันวาคม – กุมภาพันธ์ อุณหภูมิโดยเฉลี่ยของเกาหลี -5 ถึง -20 องศา อากาศของเกาหลีช่วงนี้จะแห้งและหนาวมาก เกาหลีหนาวจัด เกาหลีหนาวเวอร์ เกาหลีหนาวเหน็บ หรืออาจจะมีหิมะตกด้วยบางวัน สำคัญเลย การแต่งกายช่วงนี้เตรียมเสื้อผ้าที่สามารถทำความอุ่นให้ร่างกายได้มากที่สุด และอย่าลืมเตรียมแผ่นร้อนไปด้วยก็จะดี เดินทางช่วงนี้ห้ามพลาดกับการเล่นสกีล่ะ เด็ดมากๆ สำหรับฤดูกาลนี้ของเกาหลี

2. เวลา: เวลาประเทศเกาหลีเร็วกว่าประเทศไทย 2 ชั่วโมง ควรปรับเวลาของท่านทันทีเมื่อไปถึง

3. สกุลเงิน:  หน่วยเงินของประเทศเกาหลี คือ วอน มีอัตราแลกเปลี่ยน 1000 วอน จะมีค่าประมาณ 35 -37 บาท

โดยมีทั้งเหรียญ 500 วอน 100 วอน 50 วอน 10 วอน ส่วนธนบัตร จะมีใบละ 1000 วอน 5000 วอน และ 10000 วอน 50000 วอน  

 บัตรเครดิตสามารถใช้ได้ตามโรงแรม ภัตตาคารใหญ่ๆ รวมถึงร้านค้าและห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ

**อัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา จะเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา กรุณาตรวจสอบอีกครั้ง ก่อนการเดินทาง**

4. กระเป๋าเดินทาง:  ควรเตรียมกระเป๋าเดินทาง ไม่เกิน 15-30กก.แล้วแต่สายการบิน กระเป๋าควรแข็งแรงและมีกุญแจล็อค เพื่อความสะดวกปลอดภัย โปรดนำกระเป๋าติดตัวขึ้นเครื่องเพียงน้ำหนักไม่เกิน 7 กิโลกรัม

5. สิ่งของจำเป็น: เสื้อผ้าตามฤดู / รองเท้าสวมใส่สบาย / กล้องถ่ายรูป / หมวก / แว่นกันแดด / ครีมทาผิว /  ร่มกันฝน  ลิปมัน/ ยาประจำตัว

6. สิ่งของห้ามนำเข้า:  ผลไม้สดต่างๆ ดิน หรือ พืชที่มีดินติดมาด้วย และพันธ์ต้นกล้าต่างๆ

7. กระแสไฟฟ้า: กระแสไฟฟ้าที่ใช้ 220 โวลต์

8. ขาปลั๊กกลมตรง: วิธีเลือกซื้อคือให้ดูข้างหลังกล่องเขาจะเขียนว่าใช้กับประเทศอะไรได้บ้าง ถ้าจะนำเครื่องใช้ไฟฟ้าไป ต้องติด ADAPTOR ไปด้วย บางโรงแรมอาจมีให้ยืม แต่อาจไม่พอเพียงแก่ความต้องการของแขกที่มาพัก

ปลั๊ก Adaptor ที่ใช้ในเกาหลีต้องเป็นฐานกลมเหมือนปลั๊กเตารีดหรือเป็นแบบแบนตามตัวอย่างข้างบนเท่านั้น หากเป็นฐานสี่เหลี่ยมหรือรูปทรงอื่นไม่สามารถใช้ได้เพราะปลั๊กจะมีลักษณะเป็นหลุมทรงกลมลงไป

9. การเข้าประเทศ: คนไทยที่เดินทางไปเกาหลี ไม่ต้องทำวีซ่าแต่อยู่ได้ไม่เกิน 90 วัน และขั้นตอนการเข้าเข้มงวดมากซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะพิจารณาให้เฉพาะนักท่องเที่ยวที่มาโดยสุจริตเท่านั้น

10. เอกสารที่แนะนำให้พกติดตัว

- หลักฐานประจำตัว เช่น นามบัตร บัตรพนักงาน ข้าราชการ นักศึกษา บัตรเครดิตหรือบัตรอื่นๆ

- หากเป็นหนังสือเดินทางใหม่ ควรนำหนังสือเดินทางเล่มเก่าติดตัวไปด้วย

11. เบอร์โทรศัพท์ สถานเอกอัครราชทูตไทย ที่กรุงโซล คือ ️ 02-795 3098 โทรสาร 02-798 3448 (รหัสประเทศ82)