Top

เที่ยวเกาะเสม็ดกันเถอะ

เที่ยวเกาะเสม็ดกันเถอะ

หนีรัก...เอ้ยยย!!! หนีร้อนไปเที่ยวเสม็ดกันเถอะ
"เขาว่ากันว่า... คนมาทะเล ไม่หนีร้อนก็หนีรัก" ผมคิดว่าเสม็ดก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับsummerนี้ของทุกๆคน เกาะเสม็ด เป็นเกาะในตำบลเพ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ดอุทยานและเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของระยอง อยู่ห่างจากชายฝั่งบ้านเพประมาณ 6.5 กิโลเมตร มีเนื้อที่ประมาณ 3,125 ไร่ มีลักษณะเป็นรูปสามเหลี่ยม เกาะเสม็ดเชื่อกันว่าคือเกาะแก้วพิสดารในวรรณคดีเรื่องพระอภัยมณีของสุนทรภู่คือหนึ่งในเมืองพักผ่อนยอดนิยมที่หลายๆคนทั้งไทย-เทศต้องการอยากจะไป

 

 

เกาะเสม็ด

 

เกาะเสม็ด ตั้งอยู่ในเขตจังหวัดระยอง ทะเลฝั่งตะวันออกของประเทศที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง การเดินทางมายังเกาะเสม็ดนั้นเดินทางได้ทั้งรถยนต์ส่วนตัวและรถประจำทางขอบอกว่าสะดวกทั้ง2แบบ เลือกได้ตามใจชอบเลยครับ เรามาเริ่มจากการเดินทางด้วยรถส่วนตัวกันก่อนเลย ซึ่งมีให้เลือกหลายเส้นทางแต่ผมขอเลือกเส้นทางที่สะดวกให้คุณๆเลยละกันค่ะ
เส้นทางแรก ทางหลวงหมายเลข 3 (ถนนสุขุมวิท) จากกรุงเทพฯ ผ่านอำเภอบางปู อำเภอบางปะกง จังหวัดชลบุรี บางแสน ศรีราชา พัทยา หาดจอมเทียน สัตหีบ อำเภอบ้างฉาง ไปจนถึงอำเภอเมือง จังหวัดระยอง รวมระยะทางประมาณ 220 กิโลเมตร
เส้นทางที่สอง ทางหลวงหมายเลข 36 (บายพาส 36) จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางเดียวกับเส้นทางที่ 2 จนถึงกิโลเมตรที่ 140 อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าสู่เส้นทางหลวงหมายเลข 36 จากนั้นให้เดินทางต่อไปยังจังหวัดระยองด้วยระยะทาง 70 กิโลเมตร รวมระยะทางประมาณ 210 กิโลเมตร
ส่วนรถประจำทาง ท่านๆสามารถนั่งรถได้ทั้งรถตู้ที่หมอชิตหรือจะเลือกขึ้นรถประจำทางที่สถานีขนส่งสายตะวันออก
(เอกมัย)โดยรถจะบริการถึง 6 โมงเย็นทั้งสองที่ ซึ่งทั้งสองช่องทางการเดินทางยังไงเราจะต้องมาต่อเรือที่ท่าเรือบ้านเพ
และจากท่าเรือบ้านเพเราสามารถเดินทางไปเกาะเสม็ดได้ทั้งเรือหวานเย็น และ Speed Boat โดยเรือหวานเย็นจะมีราคาค่าโดยสารหัวละ60-100บาทไทย ส่วน Speed Boat ราคาจะอยู่ที่1,500-2,000 บาทไทยต่อเที่ยว

 

พอถึงเกาะพวกคุณๆก็สามารถเลือกพักได้ตามอำเภอใจ ถ้าชอบปาร์ตี้ขอแนะนำหาดทรายแก้ว-อ่าวไผ่จะมีร้านอาหารเรียงรายรวมทั้ง ผับ และบีชบาร์อีกทั้งยังมีโชว์ควงกระบองไฟสลับกับดีเจเปิดแผ่นให้แดนซ์จนข้ามคืนตลอดแนวชายหาดเรียกได้ว่าเป็นอ่าวและหาดที่มีสีสันที่สุดบนเกาะเสม็ดเลยก็ว่าได้ หรือคุณๆ จะชอบบรรยากาศเงียบๆ สงบๆ แบบชิลล์จัดๆ ผมขอแนะนำ “อ่าวลุงดำ” อยู่ถัดมาจากอ่าวแสงเทียน เดินถึงกันได้ เป็นหาดเล็กๆ ยาวไม่ถึง 200 เมตร ความโด่งดังที่นี่คือต้นตำรับสะพานไม้คลาสสิกที่ทอดยาวลงไปในทะเลอีกทั้งหาดทรายและน้ำทะเลที่นี่ก็ไม่แพ้หาดหน้าๆของเกาะเช่นกัน
มาถึงไฮไลต์ของอ่าวลุงดำ นั่นก็คือ Apache Resort ที่มีบังกะโลริมหาดให้เลือกมากมายหลายแบบ แต่สำหรับสายฮิปปี้ หรือวัยรุ่นสายเซอร์อย่างเราๆ ต้องบ้านต้นไม้เท่านั้น เพราะเป็นอะไรที่คลาสสิคมาก ผมเชื่อว่าท่านๆเคยใฝ่ฝันอยากนอนบ้านต้นไม้สมัยที่ท่านเป็นเด็กๆคอยบริการอย่างเป็นกันเองรอให้ท่านๆไปสัมผัส นอกจากโซนที่พักแล้วที่นี่ก็ยังมีร้านอาหารและบีชบาร์ริมหาด ที่เราๆสามารถนั่งทานอาหาร จิบเครื่องดื่มสุดโปรดเหนือน้ำทะเลได้แบบชิลล์ๆ

 

นอกจากบรรยากาศรอบๆ เกาะที่มีหลากหลายอารมณ์ให้เราๆได้เลือกสัมผัสแล้ว ที่อ่าวลุงดำก็ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอื่นๆ อีก เช่น ทริปกีฬาทางน้ำของเสม็ดนี้ก็ยังมีให้เลือกทั้ง แพยาง เรือคายัค เจ็ตสกี บานาน่าโบ้ท ฯ ทั้งนี้เสม็ดยังเดินทางสะดวกไม่ต้องใช้ความพยายามในการเดินทางมากแค่มีหัวใจที่รักความอิสระ พกหนังสือสักเล่มพร้อมเพลงที่ชอบ มีคนรัก หรือเพื่อนรักสักคนไปด้วย แค่นี้ก็ทำให้ทะเลสวยๆ ยิ่งเพิ่มความขลังและความสวยงามมากยิ่งขึ้น ดังนั้นจะรอช้าอยู่ทำไม รีบแพ็คกระเป๋าไปเที่ยวอ่าวลุงดำน้ำที่เกาะเสม็ดกันเถอะค่ะ