Top

สมุยมีดีอะไร

สมุยมีดีอะไร

สถานที่สวยและอยากแนะนำคือ เกาะสมุยเลยค่ะ อากาศร้อน ๆ อย่างนี้จะไปเที่ยวหลบร้อนที่ไหนกันดีเอ่ย? "ทะเล" คงเป็นคำตอบสำหรับหลาย ๆ คนที่อยากจะไปพักผ่อนหลบร้อนกัน เราเลยขอพาคุณไปเที่ยวทะเลที่ฮอตและฮิตที่สุดของทั้งชาวไทยและชาว ต่างชาติที่ "เกาะสมุย" สวรรค์กลางอ่าวไทย 

 

 

 

 

 

 

เกาะสมุย

ไปเกาะสมุยลุยกันไปกับบรรยากาศสวยๆกันเถอะค่ะ ได้มาเกาะสมุยจะไม่ผิดหวังกับธรรมชาติในเกาะกันเลยทีเดียวค่ะ เพราะธรรมชาติของเกาะจะทำให้คุณหลงไหลในตัวเกาะที่มีธรรมชาติที่สวยงามเหมาะกับการมาพักผ่อนในวันหยุดของคนชอบเที่ยวเลยทีเดียวค่ะ

บางทีสิ่งที่น่าทึ่งที่สุดในเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของเกาะแห่งนี้คือการถูกยึดครองช่วงสั้นๆ โดยชาวญี่ปุ่นระหว่างสงครามโลกครั้งที่สอง

 


หลายปีที่ผ่านมา เกาะสมุยมีชื่อเสียงในเรื่องผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวและการประมง ซึ่งเป็นสินค้าหลักของเกาะ ส่วนสินค้าอื่นๆ จะนำเข้าจากแผ่นดินใหญ่ ทำให้เกิดการติดต่อค้าขายระหว่างเกาะสมุยและเพื่อนบ้านใกล้เคียง ทุกๆ เดือนเรือจากกรุงเทพมหานครเดินทางมาเพื่อรับมะพร้าว แต่เนื่องจากไม่มีท่าเทียบเรือหรือศูนย์กลางชุมชน ทำให้เรือต้องวนอยู่รอบๆเกาะเพื่อรอให้ชาวบ้านนำเรือประมงบรรทุกสินค้าออกไปส่งให้