Top

เกาะขามน้ำใส

วันหยุดเราจะชวนไปเกาะขามน้ำใสๆกันค่ะ เกาะขามนามว่าสวยรวยธรรมชาติค่ะ อยากให้มาเที่ยวกันกับบรรกาศที่ให้สดชื่น ระรื่นใจ ต้องมาเที่ยวกันนะค่ะว่าเกาะขามมีอะไรสวยๆงามๆเยอะมากมายให้เราได้เสพความสุขกันจริงๆเลยละค่ะ

เกาะขาม

น้ำใสไม่ใกล้จากกรุงเทพ เริ่มจากจุดขายตั๋วเะื่อนั่งเรือไปเกาะ ราคามี ผู้ใหญ่ 250 เด็ก 200 และต่างชาติ 500 ส่วนเวลาที่เรือพาไปเกาะมี 3 รอบ คือ 09:00, 10:00, 11:00 นั่งเรือไปประมาณ 30-45 นาทีก็ถึงเกาะ น้ำใสจริง เห็นตัวปลาชัดเจน มีสะพานทางเดินให้ช่วงแรกให้ได้ถ่ายรูปสวยๆ กัน พอถึงช่วงชายหาดก็เดินตามทางไปเรื่อยๆ
....ช่วงที่ไปเป็นช่วงที่น้ำลงเยอะมาก ไม่สามารถดำน้ำได้เลย เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต้องรอให้เลยเที่ยงไปแล้ว ถึงจะให้เช่าสน๊อกเกิลได้ ระหว่างรอน้ำขึ้นก็นำเสื่อไปปูนั่งพักผ่อนตามร่มไม้ได้ตามใจเลย เสื่อมีให้ฟรีครับ 1 คนต่อ 3 ผืน ใช้แล้วพับเก็บมาคืนที่เดิมด้วยนะค่ะ

รอเราก็เดินไปตามร้านค้าที่มีไว้บริการ ทั้งน้ำดื่ม ผลไม้ เรานั่งกินผลไม้และดื่มน้ำกันแป๊บนึง ก็เดินไปนิดนึงก็จะไหว้เสด็จเตี่ยกันค่ะ
เราเดินไปถ่ายรูปจุดต่างๆ พอรอให้ถึงเวลาเที่ยง พอเที่ยงปุ๊บเราก็จัดการเปลี่ยนชุด ซึ่งมีห้องน้ำไว้บริการฟรี พอเราได้อุปกรณ์แล้วก็ไม่รอช้า เดินลุยไปที่ทะเลกันเลย
...เราเริ่มดำน้ำจุดใกล้ๆ น้ำใสๆ ยังไม่ค่อยมีปะการังหรือปลามากเท่าไหร่ พอเราไปถึงจุดที่เค้าล้อมทุ่นลอยน้ำไว้ โอ้โห! ปะการังสวยๆ ปลาสวยๆ เพียบเลย แต่ไม่เจอปลาการ์ตูนเลยครับ แต่เจอหอยมือเสือเยอะมาก สวยมาก มีหลายขนาดเลย สวยมากๆ แต่ที่ต้องระวังคือ แม่นทะเลเยอะเลย ต้องระวังมากๆ

เราดำน้ำกันถึงบ่าย ขึ้นมาอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้านั่งพักผ่อน และแวะถ่ายรูปกันระหว่างเดิอนทางไปที่ท่าเรือ เพื่อจะนั่งเรือกลับรอบบ่าย 2 เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ ถ้ามีโอกาสจะไปที่เกาะขามอีกแน่นอนค่ะ