Top

เมืองสุดฮิตปูซานย่านเกาหลีใต้

เมืองสุดฮิตปูซานย่านเกาหลีใต้

ปูซานเกาหลีใต้ เป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยวอีกเมืองในเกาหลี เที่่ยวเองได้ไม่ยากค่ะ อาหารอร่อย และมีสถานที่สวยๆอีกมากมายให้ท่องเที่ยวค่ะ

 

เมืองปูซาน(Busan)เป็นเมืองที่เจริญเป็นอันดับ 2 ของเกาหลี และเป็นเมืองท่าเรือที่ใหญ่ที่สุด มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือนได้มากกว่าปีละหลายแสนคน เช่น Haeundae, Songdo และ Gwangalli Beaches

เมืองปูซานยังเป็นเมืองที่จัดเทศกาลใหญ่ๆอยู่หลายเทศกาล โดยเฉพาะช่วงที่มีเทศกาลดอกไม้ไฟนานาชาติที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ที่สุดของเกาหลี หรือเทศกาลหนังนานาชาติ(Busan Internation Film Festival, BIFF) และที่ห้าง Centrum city ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลกยังเป็นสถานที่จัดงาน event ต่างๆตลอดเวลา

พื้นที่ต่างๆใน ปูซาน (Busan) - จังกู(Jung-gu)

Haeundae Beach 

Haeundae Beach (ชายหาดแฮอึนแด) ได้ชื่อว่าชายหาดที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของเกาหลี มีหาดทรายสีขาวสวยงาม 

 

Gwangalli Beach

 Gwangalli Beach (ชายหาดควางอัลลี) ชายหาดโค้งเป็นรูปพระจันทร์ครึ่งดวงไปตามอ่าวที่ทอดยาวจากสะพานควางอัน ในระยะทางความยาว 1.4 กิโลเมตร และครอบคลุมพื้นที่กว่า 82,000 ตารางเมตร เป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงในเรื่องของเม็ดทรายละเอียด และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวเป็นอันดับสองรองจาก ชายหาดแฮอึนแด (HAEUNDAE BEACH) ซึ่งมักนิยมเดินเล่นไปตามชายหาด เพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และบริเวณโดยรอบยังมีร้านอาหาร, ร้านกาแฟ, และอีกหลากหลายร้านค้าให้เลือกซื้อเลือกหาตามใจชอบ

 

Haedong Yonggungsa

Haedong Yonggungsa (วัดแฮดอง ยงกุงซาที่นี่เป็นวัดเก่าแก่ที่สวยสุดในปูซาน เป็นวัดที่มีความเก๋ตรงที่สร้างอยู่บนโขดหินริมทะเล มาตั้งแต่ปี 1376 และได้ทำการบูรณะอีกครั้งในปี 1970 จนมาถึงปัจจุบัน โดยจะมีเจดีย์สามชั้น และสิงโตสี่ตัว หันหน้าออกไปทางทะเล ซึ่งสิงโตทั้งสี่ตัวนี้ คือสัญลักษณ์ของความยินดี ความโกรธ ความเศร้า และความสุข

 

วัดแห่งนี้เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และสวยงาม เหมาะสำหรับการมาชมพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า และมักเป็นสถานที่ที่เหล่าพุทธศาสนิกชนในเกาหลี พากันมาอธิษฐานขอพรในวันขึ้นปีใหม่ สำหรับในช่วงเดือนเมษายนนั้น วัดจะดูสดชื่นและสวยงามไปด้วยบรรดาดอกซากุระที่บานสะพรั่ง และในวันสำคัญทางศาสนาพุทธ คือ วันวิสาขบูชา ซึ่งวันประสูติของพระพุทธเจ้านั้น วัดแห่งนี้จะถูกประดับประดาด้วยโคมไฟหลากสี ซึ่งดูสวยงามไปอีกแบบหนึ่ง

 

Walking Street 

 

 

 

Taejiongdae Park

สวนแทจองแดมีขนาดใหญ่มากและมีจุดน่าสนใจเยอะจึงควรเผื่อเวลาในการเที่ยวไว้หลายชั่วโมงหน่อย และที่นี่ยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองปูซานด้วย ใครจะมาอย่าลืมเช็คสภาพอากาศกับเวลาเดินรถให้ดีก่อนด้วยล่ะ 

Taejongdae (แทจองแด) สวนริมทะเล เป็นสวนสาธารณะริมทะเลขนาดใหญ่บนเกาะยงโด(Yeongdo)และเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คของเมืองปูซาน มีจุดน่าสนใจให้เที่ยวหลายอย่าง โดยเฉพาะหน้าผาหิน และชายหาดหิน

สวนแทจองแดตั้งชื่อตามกษัตรย์ของเกาหลีชื่อ TaeJong Mu-Yeol ที่ชอบเดินทางมาที่นี่เพื่อยิงธนูประมาณปี ค.ศ. 660 มีขนาดพื้นที่ประมาณ 1,100 ไร่ประกอบไปด้วยต้นไม้สีเขียวอย่างต้นสน และหน้าผาหิน ที่จะสูงสุดมีจุดชมวิวที่ความสูง 250 เมตร โดยจะมีทางเดินรอบเกาะ จึงเป็นที่ออกกำลังกาย เดินเล่น กินลมชมวิว ปิคนิคของชาวเมืองปูซานด้วย

 

Gamcheon Culture Village

Gamcheon Culture Village หากถามว่ามีที่ไหนที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปปูซานมั่ง ป้าตอบได้อย่างเต็มปากเต็มคำว่า หมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน Gamcheon Culture Village  นั้นเป็นหนึ่งใน List ของนักท่องเที่ยวชาวฮิปสเตอร์ที่ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง เพราะที่นี่ได้รับการขนานนามว่าเป็น Machu Picchu of Busan ด้วยวิวหมู่บ้านสีลูกกวาดที่โคตรน่าร้าก เรียงสลับสีไปมา ใครชอบเสพงานศิลปะ สตรีทอาร์ต มาที่นี่ฟินแน่นอน มีให้ชมกันเกือบทุกซอกทุกมุมเลย และใครที่เป็นแฟน “เจ้าชายน้อย” ห้ามพลาด!! เพราะมีจุดถ่ายรูปสุดฮิตที่นักท่องเที่ยวต่อแถวกันยาวเหยียด หรือใครจะเป็นแฟนๆ 2PM ก็มาตามรอยกันได้เลย ดังนั้นโปรดเตรียมแรงและ Memory Card มาให้พร้อมนะจ้ะ

 

Gwangandaegyo Bridge

Gwangandaegyo Bridge (สะพานกวางอันแดเคียว)เป็นสะพานข้ามทะเลยาว 7.4 กิโลเมตรจากเขต Namcheon-dong ไปที่ย่าน Centum City เป็นสะพานข้ามทะเลที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลี เมื่ออยู่บนสะพานจะเห็นวิวมุมกว้างที่สวยงาม ได้ทั้งวิวเมืองปูซาน และท้องทะเลของปูซาน ที่มีทั้งเกาะและชายหาดมากมายสะพานกวางอันแดเคียวเองก็เป็นหนึ่งในจุดยอดนิยมที่คนชมมาถ่ายรูปกัน โดยเฉพาะในช่วงกลางคืนที่มีการเปิดไฟที่สะพานอย่างสวยงาม จากสถานีรถไฟใต้ดิน Gwangan Station สาย 2 แล้วใช้ทางออก 3 หรือ 5 จากนั้นเดินต่ออีก 10 นาทีไปที่หาดควังกาลี จะมองเห็นสะพานกวางอันแดเคียวได้อย่างชัดเจน

 

ปูซาน หรือ พูซัน เป็นเมืองท่าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเกาหลีใต้ มีประชากรประมาณ 3.65 ล้านคน และปูซานยังคงเป็นเมืองที่ใหญ่อันดับ 2 ของประเทศรองจาก โซล บริเวณที่แออัดของปูซานตั้งอยู่บริเวณหุบเขาแคบระหว่างแม่น้ำ นักดง และ แม่น้ำซูหยอง