Top

ตกปลาน้ำแข็งแห่งเมืองเกาหลี

ตกปลาน้ำแข็งแห่งเมืองเกาหลี

พลาดไม่ได้เลยค่ะ ตกปลาน้ำแข็ง ที่เกาหลี เทศกาลฤดูหนาว 1 ปีมีเพียงครั้ง!

เมื่อพูดถึงการ ทัวร์เกาหลี ในฤดูหนาว นอกจากสกีรีสอร์ทแล้ว อีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือ เทศกาล ตกปลาน้ำแข็ง เกาหลี ที่ในหนึ่งปีจะจัดเพียงครั้งเดียวเท่านั้น! โดยเทศกาลตกปลาน้ำแข็งเป็นงานเทศกาลที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน ท้าทาย และผ่อนคลายความเครียดจากการทำงานหนักตลอดทั้งปีได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวค่ะ เพราะงั้นถ้าใครได้มีโอกาสได้ไปร่วมเทศกาลตกปลาน้ำแข็ง ก็จะได้พบกับคนหลากหลาย ทั้งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ รวมถึงชาวเกาหลีทั้งคู่รักและครอบครัว ออกมาเที่ยวงานกันเยอะเลยทีเดียวค่ะ

สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่สนใจอยากร่วมเทศกาล ตกปลาน้ำแข็ง เกาหลี ก็มีอยู่หลายงานด้วยกันค่ะ

โดยงานแรกจัดขึ้นที่เมืองฮวาชอน จังหวัดคังวอนโด โดยมีชื่อว่า Hwacheon Sancheoneo Ice Festivalส่วนงานที่ 2 จัดขึ้นในเมืองอินเจ แห่งจังหวัดคังวอนโดเช่นเดียวกัน มีชื่อว่า Inje Icefish Festival ใครชอบงานไหน หรือสะดวกตรงจุดไหนก็เลือกไปกันได้เลยจร้า

มากันที่เทศกาล ตกปลาน้ำแข็ง เกาหลี ที่แรกที่มัชรูมทราเวลจะขอแนะนำ ก็คือ Hwacheon Sancheoneo Ice Festival งานนี้จัดขึ้นที่เมืองฮวาชอน แห่งจังหวัดคังวอนโด ที่อยู่ใกล้ๆ กับจังหวัดคยองกีโด โดยงานนี้เป็นงานเทศกาลใหญ่ของเมืองที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในช่วงเดือนมกราคม 

ภายในงานจะมีกิจกรรมไฮไลท์ที่น่าลุ้นนั่นคือ การตกปลาน้ำแข็ง ซึ่งเป็นการตกปลาเทราต์ภูเขาที่ต้องเจาะน้ำแข็งลงไปให้เป็นรูวงกลม ก่อนจะหย่อนเบ็ดและรอให้ปลาว่ายเข้ามากินเหยื่อ โดยกิจกรรมนี้จะมีแยกออกเป็นโซนต่างๆ ทั้งสำหรับผู้ที่ต้องการจับปลามือเปล่า โซนสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โซนสำหรับเด็ก รวมถึงยังมีกิจกรรมอื่นๆ ให้ร่วมสนุกอีกมากมาย อาทิเช่น กิจกรรมบนลานหิมะและน้ำแข็ง กิจกรรมทางด้านศิลปวัฒนธรรม นิทรรศการประติมากรรมน้ำแข็ง ฯลฯ เรียกว่ามางานนี้งานเดียว ก็คุ้มยิ่งกว่าคุ้มแน่นอนค่ะ!

ส่วนใครไม่อยากไปเอง ก็สามารถเลือกโปรแกรม ทัวร์เกาหลี ที่พาไปงานเทศกาลตกปลาน้ำแข็งด้วยก็เป็นทางเลือกที่ดีมากๆ เพราะสะดวกสบาย พาไปเที่ยวแบบชิลๆ แถมราคาทัวร์ก็ไม่แพง เอนจอยกันได้ทั้งครอบครัวเลย

 

การเดินทาง: นั่งรถไฟใต้ดิน หรือรถไฟความเร็วสูง ITX ไปลงที่สถานี Gangbyeon จากนั้นจึงขึ้นรถบัสที่สถานี Dong Seoul Bus Terminal เพื่อไปยัง Hwacheon