Top

โตเกียวเที่ยวญี่ปุ่น

โตเกียวเที่ยวญี่ปุ่น

เมื่อพูดถึงเมืองซากุระ ทุกคนก็จะนึกถึงญี่ปุ่นกัน เราจะพาไปเที่ยวสถานที่ต่างๆให้สนุกมันฮากันเลยค่ะ

พาไปชิมไข่ดำที่หุบเขาโอวาคุดานิ หมู่บ้านโอชิโนะฮักไก ช้อปปิ้งเอ้าท์เลตโกเทมบะ อาบน้ำแร่ธรรมชาติสุดฟินกับลานสกีฟูจิเท็น เรียนรู้พิธีชงชาแบบคนญี่ปุ่น วัดอาซากุสะ ถนนนากามิเซะ ผ่านชมโตเกียวสกายทรี ช้อปปิ้งชินจูกุ มีอิสระท่องเที่ยวเต็มวันจะช้อปปิ้งหรือเลือกซื้อทัวร์เสริมโตเกียวดิสนีย์แลนด์จัดมาได้เลย..

 

เที่ยวโตเกียว เมืองหลวงชื่อดัง ปังทุกครั้งที่มาเยือน

โตเกียว คือเมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในภูมิภาคคันโต (Kanto) มีประชากรอาศัยอยู่รวมกันกว่า 12 ล้านคน และมีนักท่องจำนวนไม่น้อยที่ต้องการเดินทางมายังจุดศูนย์กลางของดินแดนอาทิตย์อุทัยแห่งนี้ 

โตเกียวได้ชื่อว่าเป็นมหานครที่ผสมผสานความหลากหลายของวัฒนธรรมอันเฉพาะตัว ดินแดนที่รวมแฟชั่นชั้นแนวหน้าและเทคโนโลยีอันทันสมัย แต่ไม่ละทิ้งสถานที่อันสงบและความร่มรื่นของธรรมชาติ โตเกียวเป็นเมืองที่แตกต่างอย่างลงตัว เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่ตอบสนองนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย และมาเที่ยวได้ในทุกฤดูกาล เพราะเมืองนี้มีอะไรให้เที่ยวชมได้สนุกและหลากหลาย จนต้องขอแนะนำว่าเป็นสถานที่หนึ่งในโลกที่ควรค่าแก่การมาเยือน และห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวงหากมาเที่ยวที่ญี่ปุ่น จึงขอพาทุกคนไปตะลุยทุกซอกทุกมุมโตเกียว พร้อมแนะนำเรื่องราวการท่องเที่ยวในเมืองนี้ให้รู้กันอย่างเจาะลึก

 

โตเกียวแต่เดิมเป็นหมู่บ้านประมงเล็ก ๆ ที่ชื่อเอโดะ ต่อมาใน ค.ศ. 1457 ปราสาทเอโดะได้ถูกสร้างขึ้น และต่อมาในปีทศวรรษที่ 1590 เป็นยุคที่โทกูงาวะ อิเอยาซุได้เริ่มปราบหัวเมืองต่าง ๆ ซึ่งภายหลังจากปราบหัวเมืองต่าง ๆ ลงได้อย่างราบคาบแล้วใน ค.ศ. 1603 เขาได้สถาปนารัฐบาลโชกุนขึ้นปกครองประเทศ โดยมีเอโดะเป็นที่ตั้งของ "บากูฟุ" (แปลตรงตัว: ค่ายทหาร, พฤตินัย: ทำเนียบรัฐบาล) และสถาปนาตนขึ้นเป็นโชกุน เมืองเอโดะจึงได้กลายเป็นศูนย์กลางของรัฐบาลทหารของเขาซึ่งมีอำนาจปกครองทั้งประเทศ ในช่วงเวลาต่อมาในยุคเอโดะ เมืองเอโดะก็ขยายตัวขึ้นจนกลายเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดเมืองหนึ่งในโลก โดยมีประชากรมากกว่า 1 ล้านคนใน คริสต์ศตวรรษที่ และเป็นที่ยอมรับว่าเป็นเมืองหลวงของญี่ปุ่น แม้ว่าองค์จักรพรรดิประทับอยู่ในนครหลวงเฮอังเกียว (เกียวโต)

หลังจากนั้นประมาณ 263 ปี ระบอบปกครองภายใต้โชกุนถูกล้มล้างโดยการปฏิรูปเมจิ อำนาจการปกครองจึงกลับคืนมาสู่จักรพรรดิอีกครั้งใน ค.ศ. 1869 จักรพรรดิเมจิทรงย้ายเมืองหลวงมาที่เอโดะและเปลี่ยนชื่อเมืองเป็นโตเกียว โตเกียวจึงกลายเป็นศูนย์กลางทางการปกครองและวัฒนธรรมของประเทศ  และการที่จักรพรรดิทรงย้ายมาประทับจึงทำให้โตเกียวกลายเป็นเมืองหลวงอย่างเต็มตัวและปราสาทเอโดะเปลี่ยนเป็นพระราชวังหลวง

ในยุคเมจิ โตเกียวมีการพัฒนาโดยได้รับอิทธิพลจากตะวันตก เช่น การเปิดบริการโทรเลขระหว่างโตเกียวกับโยโกฮามะ ในปี 1869 และการเปิดบริการรถไฟสายแรกระหว่างชิมบาชิและโยโกฮามะในปี ค.ศ. 1872