Top

เที่ยวฮ่องกงบินตรงไป

เที่ยวฮ่องกงบินตรงไป

ก่อนอื่นต้องขอเล่าที่มาของทริป ฮ่องกงก่อนซักนิดหนึงค่ะ บินเที่ยวใกล้ๆม่ไปไม่รู้นะจ้ะ ทริปสุดคุ้ม ทัวร์ฮ่องกง ในราคาที่คุณจับต้องได้ รับประกันความประทับใจ ลองแล้วคุณจะรู้ ทุกที่เที่ยวในฮ่องกง ฮ่องกงเป็นดินแดนตอนปลายสุดทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศจีนติดกับมณฑลกวางตุ้ง ประกอบด้วย เกาะฮ่องกง นิวเทอร์ริทอรีส์เกาลูน และเกาะเล็กๆ อีก 235 เกาะ นักท่องเที่ยวนิยมมานมัสการไหว้พระขอพรจากวัดชื่อดัง วัดหวังต้าเซียน  พระใหญ่ลันเตา เที่ยวหาดรีพัลส์เบย์ เซินเจิ้น วัดไป๋หลิน พระใหญ่ลันเตา วัดอาม่า พระราชวังหยวนหมิง  หมุนกังหัน แก้ชง ขอพรรับโชคลาภ ณ วัดแชกงหมิว และอื่น ๆ อีกมากมายจ้าาาาาา

 

 

เจ้าแม่กวนอิม อ่าวน้ำตื้รีพัลส์เบย์ วัดเจ้าแม่กวนอิม ตั้งอยู่บริเวณริมหาดรีพัลส์ เบย์ (Repulse Bay) คนฮ่องกงเชื่อกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์มาก ไม่ว่าจะขอพรสิ่งใดก็จะสมความปรารถนาทั้งสิ้น ซึ่งนอกจากเจ้าแม่กวนอิมแล้วบริเวณนี้ก็จะมีเจ้าแม่ทับทิม, พระสังกัจจายน์, เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย ฯลฯ ให้ได้กราบไหว้กันอีกด้วย วันนี้เราจึงขอแนะนำ 8 สิ่งที่ต้องทำเมื่อไปถึงวัดเจ้าแม่กวนอิม ณ หาดรีพัลส์ เบย์ เกาะฮ่องกง จะมีอะไรบ้างไปดูกัน เจ้าแม่กวนอิม เป็นหนึ่งในเทพที่ชาวฮ่องกงและคนจีนให้ความเคารพนับถืออย่างมาก โดยเฉพาะที่วัดเจ้าแม่กวนอิม บริเวณหาดรีพัลส์ เบย์ ของเกาะฮ่องกง ที่มีความศักดิ์สิทธิ์มาก ๆ มีคำร่ำลือมาตั้งแต่อดีตว่าไม่ว่าใครจะขอพรอันใดก็สมหวัง สมความปรารถนาทุกประการ โดยการขอพรให้ยืนอยู่บริเวณกระเบื้องที่ตรงกับพระพักตร์ท่านให้มากที่สุด เพื่อให้ท่านประทานพรให้เราแบบเต็ม ๆ บริเวณนั้นจะมีบทสวดภาษาไทยตั้งไว้ด้วย

 

วัดแชกงหมิว หรือ วัดกังหัน เป็นวัดเล็กๆ ที่เก่าแก่ ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงท่านแชกง นักรบผู้ซึ่งปกป้องจักรพรรดิองค์สุดท้ายแห่งราชวงค์ซ่งให้อยู่รอดปลอดภัย ที่ทางการฮ่องกงได้อนุรักษ์ไว้ให้เป็นโบราณสถานที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของเกาะฮ่องกง บนเนื้อที่ 50,000 ตารางฟุต วัดแห่งนี้เป็นที่กล่าวขานร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์ ว่าสามารถพัดพาสิ่งที่ไม่ดีออกจากตัว และนำความโชคดีเข้ามาในชีวิตได้ จนทำให้ผู้ที่เชื่อถือไม่ว่าจะเป็นคนชาติไหนๆ ต่างพากันหลั่งไหลกันไปขอพรกันมากมาย ผู้คนเชื่อว่า การมาหมุนกังหันลมกลับทิศที่วัดนี้ จะช่วยหมุนชีวิตของพวกเขาให้พลิกผันจากร้ายกลายเป็นดีได้ 

นอกจากนั้นยังเชื่อว่ากังหันลมจะช่วยให้ชีวิตของพวกเขาราบรื่น เงินทองวิ่งฉิว ดังกังหันที่กำลังลู่ลมนั่นเองวัดดังประจำฮ่องกง ที่กล่าวขานกันว่า ถ้าได้มาขอพรที่นี่จะช่วยพัดพาสิ่งที่ไม่ดีออกไป และนำความโชคดีเข้ามาในชีวิตเราค่ะ! ไม่รอช้า ตามไป ทัวร์ฮ่องกง ขอพรที่นี่กันเลย พูดถึงตำนานที่เล่าขานความศักดิ์สิทธิ์ของ วัดแชกงหมิว กันบ้างค่ะ เล่ากันว่า ในอดีตมีโจรสลัดกลุ่มหนึ่งเตรียมจะยกพลขึ้นบก โดยมีเป้าหมายเพื่อปล้นชิงทรัพย์สินของชาวบ้านหมู่บ้านซ่าถิ่น เมื่อชาวบ้านรู้ข่าวก็พากันแตกตื่นอพยพขนข้าวขนของหนี รวมถึงหญิงสาวคนหนึ่งที่กำลังพาลูกเล็กๆ หนีเช่นเดียวกัน แต่ในระหว่างทางเธอก็ได้พบกับชายชราที่มีเครายาวเฟื้อย ลักษณะดูน่าเกรงขามยิ่งนัก เขาก็มาถามไถ่เธอว่าหนีอะไรมา เมื่อเธอเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้ชายชราได้ฟัง เขาก็บอกให้เธอกลับไปยังหมู่บ้านและพับกังหันลมกระดาษให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ จากนั้นให้นำไปเสียบไว้หน้าหมู่บ้าน ซึ่งเธอก็ได้ทำตามดังที่ชายชราบอก ต่อมาเมื่อโจรสลัดยกพลขึ้นมา แต่พวกเขากลับเดินผ่านหมู่บ้านไปเสียเฉยๆ โดยไม่มีอะไรเกิดขึ้น ชาวบ้านจึงเชื่อว่า แท้จริงแล้วชายชราคนนั้นคือ ท่านนายพลแชกง ที่มาช่วยเหลือชาวบ้าน และต่อมาหมู่บ้านแห่งนี้ก็คือที่ตั้งวัดแชกงหมิวในปัจจุบันนี่เอง

 

วัดหว่องไทซิน  หรืออีกชื่อว่า วัดหวังต้าเซียน เป็นอีกหนึ่งวัดที่มีชื่อเสียงของฮ่องกง ด้วยอาคารของวัดที่มีสถาปัตยกรรมที่สวยงาม รวมทั้งซุ้มประตูทางเข้าที่ยิ่งใหญ่อลังการ ได้รับอิทธิพลมาจาก ลัทธิเต๋า ศาสนาพุทธ และลัทธิขงจื้อ ผู้คนมักเดินทางมากราบไหว้เพราะเชื่อว่าพระหวังต้าเซียนนี้มีความศักดิ์สิทธิ์ ขอพรสิ่งได้ก็จะสมปรารถนาทุกประการ จึงทำให้วัดแห่งนี้มีชื่อเสียงโด่งดังขึ้นมา พระหวังต้าเซียน หรือที่รู้จักกันในชื่อ ฮวงชูปิง (Huang Chu-ping) เกิดในช่วงประมาณศตวรรษที่ 4 เดินทางจากเมืองจีนมาเผื่อแผ่ศาสนาในฮ่องกง และสร้างวัดแห่งนี้ขึ้นมา 

ที่ลานด้านในวัดจะมีแท่นสีแดงให้นั่งคุกเข่ากราบไหว้และขอพร ด้านบนมีการประดับโคมลอยเอาไว้อย่างสวยงาม และอีกหนึ่งสิ่งที่ศักดิ์สิทธิ์เช่นกันก็คือการเสี่ยงเซียมซี โดยจะมีคำแปลภาษาจีนและภาษาอังกฤษไว้ให้อ่าน แต่จะไม่มีภาษาไทย

 

 

สวนสนุกโอเชี่ยนปาร์ค สวนสนุกกลางแจ้งขนาดใหญ่ที่สุดในฮ่องกง รวมเครื่องเล่นเอาไว้มากมาย นอกจากเครื่องเล่นแล้วก็ยังมีการแสดงโชว์ของสัตว์แสนรู้ และสวนสัตว์อยู่ภายในโอเชี่ยนปาร์คด้วย อีกหนึ่งไฮไลท์ยอดนิยมก็คือการนั่ง Cable Car ขึ้นไปชมวิวที่ยอดเขา ระหว่างนั่งก็จะมองเห็นวิวเครื่องเล่นต่างๆพร้อมกับท้องทะเลและภูเขา เครื่องเล่นของที่โอเชี่ยนปาร์คนั้น เกินครึ่งจะเป็นเครื่องเล่นหวาดเสียว ทำให้เป็นที่ชื่นชอบกันอย่างมากของเด็กวัยรุ่น เครื่องเล่นยอดฮิตของที่นี่ก็คือ รถไฟเหาะ Hair Raiser และยังมีเครื่องที่น่าสนใจอีกมากมายเช่น The Abyss, Sea Jelly Spectacular, the Mine Train roller coaster

 

ตลาดค้าหยก คนจีนนั้นถือว่าหยกเป็นหินที่เป็นตัวแทนของความสวยงามและความบริสุทธิ์ และมีความเชื่อว่าถ้าพกติดตัวไว้จะอายุยืนและสุขภาพดี เลยทำให้เป็นหินมงคลที่คนฮ่องกงมักจะติดตัวเอาไว้ ก็จึงมีตลาดค้าหยกขนาดใหญ่ มีหยกเกือบทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็น กำไล สร้อยคอ พวกกุญแจ และหยกคุณภาพดีก็สามารถหาซื้อได้ที่ตลาดแห่งนี้ 

หยกนั้นไม่ได้มีเพียงสีเขียวเท่านั้น มีตั้งแต่สีเขียวเข้มไปจนถึงสีเหลือ น้ำตาล หรือขาวเลย หยกส่วนใหญ่ที่ขายกันทั่วไปจะสีออกไปทางเหลือง ซึ่งหยกที่คุณภาพดีจะต้องมีสีเขียวบริสุทธิ์ หาได้ค่อนข้างยากทำให้มีราคาสูง

คนฮ่องกงส่วนใหญ่มักจะนิยมให้หยกกับเด็กแรกเกิด เพราะสื่อถึงความบริสุทธิ์ หากจะซื้อสวมใส่ก็มักจะซื้อหยกที่แกะสลักเป็นรูปสัตว์ต่างๆ แล้วแต่ความชอบ อาจจะเป็นรูปสัตว์ประจำปีเกิด หรือสัตว์มงคลต่างๆเช่น มังกร ก็ได้

ฮ่องกง มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นเขตปกครองตนเองริมฝั่งทางใต้ของประเทศจีน ในทางภูมิศาสตร์มีสามเหลี่ยมปากแม่น้ำจูเจียงและทะเลจีนใต้โอบรอบ ฮ่องกงเป็นที่รู้จักในสกายไลน์ ขยายและท่าเรือธรรมชาติลึก มีเนื้อที่ 1,104 กม.