Top

ปราสาทหินพนมรุ้ง เมืองเจ้าแม่นาคี

ปราสาทหินพนมรุ้ง เมืองเจ้าแม่นาคี

 

ไปเที่ยวเมืองเจ้าแม่นาคีกันค่ะทุกคน สวยงามอร่านตากันเลยที่เดียว แวะมาไหว้และชมสถานที่ประวัติศาสตร์พนมรุ้งกันค่ะ ถือว่าเป็นสถานที่ที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย ตั้งแต่ละครเจ้าแม่นาคีมาถ่ายที่ปราสาท ก็มีคนแวะมาเที่ยวกันมากมายค่ะ มากันเยอะๆ เมืองไทยไม่ไปไม่รู้นะจ้ะ รับรองว่าติดใจต้องกลับมาอีกแน่นอนค่ะ

 


ปราสาทหินพนมรุ้ง
จ.บุรีรัมย์ อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง หรือ ปราสาทหินพนมรุ้ง สถานที่ท่องเที่ยวและสถาปัตยกรรมอันเลื่องชื่อของภาคอีสาน ที่มีคนสนใจเข้าไปชมสถาน

ที่แห่งนี้กันเยอะ ตั้งแต่มีละครเรื่องเจ้าแม่นาคี
ไปเที่ยวเทวาลัยเจ้าแม่นาคี วันนี้ จะพาไปตามรอยละครชื่อดังเรื่องล่าสุดของทางช่อง 3 อย่างเรื่อง นาคี ซึ่งเป็นเรื่องราวของ คำแก้ว สาวงามแห่งบ้านดอนไม้ป่ามีชาติกำเนิดที่ลึกลับ กายหยาบที่เจ้าแม่นาคี ใช้อาศัยอยู่หลังจากได้บำเพ็ญศีลมาเป็นเวลาเกือบพันปีตามคำสาปของเจ้าปู่ศรีสุทโธนาค เมื่อล่วงรู้ว่าหลานสาวหนีขึ้นมาบนโลกมนุษย์สมสู่กับไชยสิงห์ จนมีลูกชายหนึ่งคน นาคีกลัวเจ้าปู่รู้จึงเสกลูกชายให้เป็นปลาไหลเผือก แต่ลูกของนาคีกลับถูกมนุษย์จับไปกิน ทำให้นางโกรธแค้นข้ามภพข้ามชาติ เมื่อกลับมาอยู่ในร่างของคำแก้ว และได้พบรักกับทศพล ชายคนรักในอดีตชาติที่เคยมีสัญญาต่อกัน เจ้าแม่นาคีจึงทำทุกทางเพื่อให้ได้ครองรักกับชายคนรักอีกครั้ง


อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง หรือ ปราสาทหินพนมรุ้ง สถานที่ท่องเที่ยวและสถาปัตยกรรมอันเลื่องชื่อของภาคอีสาน ที่มีความงดงามอ่อนช้อย แข็งแรงทรงพลัง และสัมผัสได้ถึงความรุ่งเรืองในครั้งอดีตกาลปราสาทหินแห่งนี้ตั้วอยู่เหนือปากปล่องภูเขาไฟกว้างใหญ่ มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม แต่สิ่งที่อัศจรรย์ก็คือในวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน5 ของทุกปีแสงอาทิตย์จะทำมุมลอดประตูทั้ง 15 บานของปราสาทได้อย่างพอดีสวยงาม ทำใชห้ช่วงเดือนเมษายนของทุกปีจะมีนักท่องเที่ยวมาดูปรากกฎการณ์นี้อย่างมากมายค่ะ

ที่ตั้ง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรัรัมย์